Tình huống xử lý luật gây ảnh hướng đến ứng cử viên vô địch PGA Championship
17:30:00 21/05/2024

Robert MacIntyre mất đến 25 phút để các trọng tài quyết định vấn đề luật của mình.

Tình huống xảy ra ở hố số 7 par-5 trong vòng 2, Robert MacIntyre đánh lệch sang bên phải ở gậy thứ 2 đưa bóng của anh nằm yên ngay cạnh hàng rào. Với vị trí bóng này, anh được quyền giải thoát không phạt khỏi vật cản cố định tạm thời (TIO). Nhưng điểm giải thoát gần nhất lại không thể được quyết định ngay lúc đó. Cuối cùng MacIntyre và trọng tài quyết định điểm giải thoát là bên phải một nhà tạm.

Nhưng ở đó lại có khu vực nước ngay cạnh nên MacIntyre được giải thoát xa hơn nữa. Nhưng vị trí của điểm giải thoát này lại còn khó quyết định hơn và cần ý kiến một trọng tài nữa. Sau khi trọng tài thứ hai đến và được giải thích tình hình, họ thử điểm thả gần thang lên nhà tạm, không được. Họ bước lên cầu thang và thả ở đó. MacIntyre đánh từ bậc thang gỗ cách hố 75 yard, cuối cùng anh kết thúc hố với điểm par.

Tình huống giải thoát đã tốn rất nhiều thời gian, MacIntyre đã phải chơi hai hố cuối cùng trong điều kiện trời sắp tối và anh mắc 2 điểm bogey liên tiếp. 

Sau vòng đấu MacIntyre chia sẻ: “Trọng tài mất 25 phút để đưa ra quyết định và sau đó thì trời đã tối om. Điều này thực sự ảnh hưởng đến tôi. Tôi chỉ cố tìm điểm giải thoát gần nhất của mình để thả bóng, vị trọng tài đầu tiên không biết nên phải tham khảo một trọng tài khác. Nó tốn nhiều thời gian hơn cần thiết, và tôi mất hết nhịp thi đấu của mình khi không được vung gậy trong suốt 25 phút”.

 

Nguyễn Minh Hoàng