Tom Kim bị chỉ trích không tôn trọng đối thủ
10:54:00 27/09/2024

Trong trận đấu Fourballs mở màn Presidents Cup 2024, golfer người Hàn Quốc Tom Kim đã có một hành động khiến đội phó tuyển Mỹ “nóng” mắt.

Tom Kim và Sungjae Im hợp tác trong trận đấu với Scottie Scheffler và Russell Henley. Cặp đôi của Mỹ giành chiến thắng 3&2, khi mà hai golfer Hàn Quốc chỉ thắng được duy nhất 1 hố. Nhưng điểm thắng đó đã dẫn đến một câu chuyện căng thẳng phía sau.

Tom Kim đã ghi dấu ấn trong lần đầu tham dự Presidents Cup cách đây 2 năm với sự nhiệt huyết và cách ăn mừng có phần hơi cuồng nhiệt. Tom Kim rất mong muốn đánh bại được golfer số 1 thế giới Scottie Scheffler trong giải đấu năm nay.

Sau khi thực hiện cú thành công cú putt từ khoảng 30 feet để ghi birdie ở hố 7, Tom Kim đã xoay người trên green, hô vang: “Let’s Go!”, nhằm tạo sự phấn khích cho đám đông khán giả, cũng như gây áp lực lên Scottie Scheffler với cú putt sau đó. Nhưng golfer người Mỹ đã đáp lại cũng với điểm birdie và quay về phía Kim kèm theo tiếng hô lớn: “What was that!”

Ở hố 8, Tom Kim thực hiện thành công một cú putt birdie dài nữa, ăn mừng một cách cuồng nhiệt và sau đó anh và Im đã đi đến tee hố 9 mà không thèm xem Scheffler putt. Không khí trở nên căng thẳng bắt đầu từ đây.

Đội phó tuyển Mỹ Kevin Kisner đã quan sát được tình huống đó và ngay lập tức anh có ý kiến với đội phó bên tuyển Quốc tế Camilo Villegas về thái độ của Tom Kim. Chia sẻ với Golf Channel, Kisner cho biết: “Họ đã đi quá xa trong việc chơi chiêu và vượt qua ranh giới về thể thao, mất đi một chút phẩm giá. Tôi nghĩ đó là một điều khá tệ và tôi đã nói với Camilo rằng nếu họ muốn chơi theo cách đó, thì hãy bắt đầu. Nếu họ có thể làm cho tay golf số 1 thế giới của tôi tức giận, thì tôi ủng hộ điều đó.”

Có một quy tắc ngầm giữa các golfer là nên chờ đợi bạn chơi, hoặc đối thủ kết thúc hố đấu, trước khi bước sang hố khác. Đó đơn giản là một cử chỉ lịch sự. Và Kisner không thích cách cư xử của Tom Kim.

Bình luận viên Paul McGinley của Golf Channel sau đó đã bình luận: “Điều đó gần như là hành vi xấu. Theo tôi, đó là sự thiếu tôn trọng. Họ không tôn trọng việc xem cú putt của đối thủ. Đó không phải là một vị trí tâm lý tốt cho đội Quốc tế.”

Sau vòng đấu, khi được hỏi về tình huống này, Scottie Scheffler chia sẻ rằng mình không thấy điều đó. Tuy nhiên, đồng đội Russell Henley cho biết anh khá bận tâm với hành động của Tom Kim.

 

Phạm Duy Dương