Tuyển golf Việt Nam tự tin hướng đến chiến thắng tại Giải Vô địch Đồng Đội Nghiệp Dư Đông Nam Á 2024
08:57:00 02/07/2024

Với những kết quả thi đấu khả quan trong thời gian gần đây của các golfer trẻ, tuyển golf Việt Nam tự tin giành huy chương tại giải Vô địch Đồng Đội Nghiệp Dư Đông Nam Á 2024.

Trong tuần này, 13 thành viên của tuyển golf Việt Nam sẽ lên đường sang Singapore để tham dự giải Vô địch Đồng Đội Nghiệp Dư Đông Nam Á, diễn ra trên sân Seletar Country Club từ ngày 08 – 12/07.

Trong giải đấu này tại Malaysia năm 2023, các thành viên của tuyển Việt Nam đã làm nên lịch sử khi mang về một huy chương vàng cá nhân của golfer Nguyễn Đức Sơn, cùng với tấm huy chương bạc đồng đội.

Đoàn Việt Nam tại giải Vô địch Đồng Đội Nghiệp Dư Đông Nam Á 2023. Ảnh: Ngọc Lân

Năm 2024, khi có các sự kiện đại hội thể thao quốc tế như SEA Games hay Asiad không diễn ra, mục tiêu chính của Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) cho đội tuyển quốc gia là tích cực tham gia thi đấu trong và ngoài nước ở các lứa đội tuyển, giải Vô địch Đồng Đội Nghiệp Dư Đông Nam Á sẽ là trọng tâm chính. Theo chia sẻ của ông Vũ Nguyên - Tổng thư ký VGA và là Trưởng đoàn Việt Nam: “Chúng tôi đặt mục tiêu sẽ có từ 4-5 huy chương trong đó có 1-2 Huy chương Vàng và tập trung vào chiếc cúp danh giá nhất Putra Cup”.

Có cơ sở để ông Vũ Nguyên tự tin đặt ra mục tiêu này, bởi lẽ Đội tuyển Việt Nam tham dự giải đấu năm nay với đầy đủ 4 đội tuyển Nam, Nữ, Nam U16 và Nữ U16 với gần như đầy đủ những cái tên đang có phong độ cao nhất hiện tại. Đội tuyển Putra Cup gồm Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng, Đoàn Uy và Nguyễn Đức Sơn hứa hẹn đem đến sự ổn định và cân bằng khi đây đều là những cái tên đang thi đấu hay nhất Việt Nam. Năm 2024, với những thành tích ấn tượng ở các giải đấu quốc tế có thể kể đến chức vô địch của Nguyễn Anh Minh ở Giải Taiwan Amateur hay Nguyễn Đức Sơn vô địch Faldo Series Asia Grand Final, Việt Nam đang có một lực lượng các lứa golfer trẻ rất tiềm năng cho đấu trường quốc tế.

Tại Vietnam Amateur Open mới kết thúc tuần trước, 3 trong số 4 golfer kể trên đều thi đấu rất ấn tượng khi xếp ở 3 vị trí cao nhất với những điểm số âm. Trong đó, Anh Minh đánh 4 vòng dưới 70 gậy để vô địch với điểm số kỷ lục -22, đó là một bước chạy đà vô cùng quan trọng.

Các lứa đội tuyển trẻ chúng ta cũng có thể hy vọng vào các gương mặt như Nguyễn Tuấn Anh, Hồ Anh Huy hay Nguyễn Trọng Hoàng có thể đem về những tấm huy chương cá nhân hoặc đồng đội. Đội tuyển Nữ, Đoàn Xuân Khuê Minh sẽ là đầu tàu để dẫn dắt Nguyễn Viết Gia Hân, Lê Nguyễn Minh Anh…

Theo ông Vũ Nguyên, kể từ sau thành công tại SEAGames 32 tại Campuchia, ở các giải đấu mà Đội tuyển quốc gia tham dự, mục tiêu luôn được đặt ra là ngôi vị cao nhất và thi đấu hướng đến thành tích cao chứ không còn là cọ xát. Mỗi giải đấu có Việt Nam tham dự, các nước bạn vẫn luôn đánh giá rất cao và cũng nghiên cứu chúng ta rất kỹ, điều này cho thấy hướng đi đúng đắn trong công tác đào tạo và hội nhập quốc tế của VGA.

Phạm Duy Dương