Việt Nam có thêm 2 golfer được điền tên lên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới WAGR
08:08:00 23/05/2024

Lê Minh Nghĩa và Phạm Đăng Long là hai golfer trẻ mói được điền tên lên bảng xếp hạng golf nghiệp dư thế giới WAGR.

Cuối tuần qua, hai giải golf trẻ của Việt Nam do VGA bảo trợ là Hanoi Junior Tour và Saigon Junior Golf Tour đã ghi nhận những cái tên mới đăng quang và đủ điều kiện để có tên trên bảng xếp hạng nghiệp dư WAGR.

Golfer Lê Minh Nghĩa

Theo đó, tại sân Tràng An Golf & Resort, Lê Minh Nghĩa đã xuất sắc vượt qua Nguyễn Đức Sơn để vô địch bảng Nam trong khuôn khổ giải Hanoi Junior Tour chặng 4. Còn ở bảng Nữ, Lê Chúc An đã vượt qua Nguyễn Viết Gia Hân ở loạt playoff để giành chiến thắng để tiếp tục tích thêm điểm thưởng.

Còn tại khu vực phía Nam, Giải SJG Tour chặng 3 trên sân Royal Long An Golf & Villas cũng đã ghi nhận golfer Phạm Đăng Long là cái tên tiếp theo góp mặt trên WAGR, sau khi giành chúc vô địch bảng U18. Với các VĐV Nữ, tuyển thủ quốc gia Lê Nguyễn Minh Anh cũng thể hiện phong độ cao khi vô địch toàn giải và nhất bảng Nữ với thành tích 75-76-71 gậy và sẽ gia tăng thứ hạng trên BXH Nghiệp Dư Thế Giới.

Golfer Phạm Đăng Long

Như vậy trong cùng một tuần, hai giải đấu trẻ được VGA bảo trợ ở hai miền Bắc Nam đã giúp cho golf Việt Nam có thêm 2 cái tên mới trên WAGR là Lê Minh Nghĩa và Phạm Đăng Long.

Hiện tại Việt Nam đang có 16 golfer được xếp hạng trên WAGR, Nguyễn Anh Minh là golfer có thứ hạng tốt nhất với vị trí 120.

 

 

 

 

 

Phạm Duy Dương