VJO 2024: Đánh 68 gậy, Nguyễn Viết Gia Hân vươn lên vị trí đầu bảng xếp hạng trước vòng cuối
18:54:00 03/07/2024

Nguyễn Viết Gia Hân là người có kết quả tốt thứ 2 ở vòng 2, để vươn lên đồng dẫn đầu bảng xếp hạng Vietnam Junior Open 2024.

Nguyễn Viết Gia Hân thi đấu tốt ở vòng 2 để vươn lên dẫn đầu Vietnam Junior Open 2024. Ảnh: Ngọc Lân

Nguyễn Viết Gia Hân đã về hạng Ba tại Vietnam Ladies Amateur Open diễn ra tuần trước. Đây là kết quả tốt nhất của golfer 13 tuổi ở giải đấu cao nhất của golf nữ nghiệp dư Việt Nam. Kể từ khi làm việc với huấn luyện viên người Hàn Quốc – Kevin Lee, cũng như chuyển sang chương trình học online để tập trung hơn cho việc luyện tập và thi đấu, Gia Hân đang ngày càng thể hiện sự tiến bộ của mình. Golfer trẻ đã vô địch chặng 4 VGA Junior Tour, sau đó về nhì tại Singapore Junior Championship và có tên trên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới (WAGR). Điều quan trọng, Gia Hân đã có thể đánh được những vòng đấu âm gậy, cũng như quản trị được game đấu của mình.

Trong tuần thứ 2 liên tiếp thi đấu tại Vinpearl Golf Nam Hội An, Nguyễn Viết Gia Hân đã có kết quả 71 gậy ở vòng 1 Vietnam Junior Open. Ngày hôm nay, Gia Hân ghi 4 điểm birdie qua 14 hố thi đấu, điểm bogey duy nhất trong ngày ở hố 15 được golfer 13 tuổi khắc phục ngay sau đó với birdie hố 16. Kết thúc vòng đấu với kết quả 68 gậy (-4), Gia Hân là golfer có điểm số tốt thứ 2 trong ngày, chỉ kém 1 gậy so với Lê Nhật Bình.

Kết quả trên giúp Nguyễn Viết Gia Hân vươn lên vươn lên vị trí đầu bảng xếp hạng với tổng điểm -5.

Lê Minh Nghĩa - golfer ghi 9 birdie trong vòng đấu mở màn. Ảnh: Ngọc Lân

Có cùng điểm số với Gia Hân là Lê Minh Nghĩa, golfer trẻ của tuyển King’s Cup miền Bắc đã ghi 9 birdie ở vòng 1 để có kết quả 68 gậy (-4). Vòng 2, Minh Nghĩa đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ghi điểm đáng tiếc, chỉ mang về được 2 điểm birdie và 1 bogey để có vòng đấu 71 gậy (-1).

Đang đứng vị trí thứ 3 là Hồ Anh Huy (-4), golfer tới từ TP Hồ Chí Minh đã có hai vòng đấu 70 gậy (-2) liên tiếp.

Trong khi đó, hai chị em Đoàn Xuân Khuê Minh và Đoàn Uy đang cùng có tổng điểm -3 để chia sẻ vị trí thứ 4. Có 3 golfer đang cùng có tổng điểm even par là Phạm Thế Nam, Nguyễn Bảo Phát và Phạm Nguyễn Khương Di. Hai vị trí tiếp theo là Nguyễn Đức Sơn và Phạm Nam với cùng +1 gậy.

 

 

Phạm Duy Dương