Vô địch golf Quốc gia Cúp VinFast 2024: Golfer trẻ nghiệp dư tiếp tục chiếm sóng
22:18:00 15/08/2024

Bảng xếp hạng sau 36 hố giải vô địch golf Quốc gia Cúp VinFast 2024 có sự tách biệt rõ ràng giữa các golfer nghiệp dư và chuyên nghiệp.

Các golfer chuyên nghiệp - những tay golf đang chủ yếu kiếm tiền từ công việc giảng dạy tiếp tục cho thấy một sự thật rằng họ không thể cạnh tranh được với các golfer trẻ nghiệp dư - những golfer chỉ lo ăn, học, tập luyện và thi đấu tại các giải đấu ở Việt Nam hiện tại.

Hai năm liên tiếp, những chiến thắng tại giải Vô địch golf Quốc gia đều thuộc về các golfer nghiệp dư. Với Nguyễn Anh Minh, Đoàn Xuân Khuê Minh năm 2022; Nguyễn Nhất Long, Lê Chúc An năm 2023. Và năm nay, có lẽ Vinpearl Golf Hải Phòng sẽ tiếp tục chứng kiến sự lên ngôi của các golfer nghiệp dư.

Điều này đã được dự đoán từ trước, và càng được cụ thể hoá khi nhóm dẫn đầu sau 36 hố ở giải đấu năm nay đều là các golfer nghiệp dư.

Golfer chuyên nghiệp Doãn Văn Định. Ảnh: Ngọc Lân

Trong ngày thi đấu thứ 2 giải Vô địch golf Quốc gia Cúp VinFast 2024, khi điều kiện thời tiết thuận lợi hơn đã có những màn bứt phá trên bảng xếp hạng. Tăng Nhơn Phú, Đào Văn Hoàn, Doãn Văn Định là 3 golfer chuyên nghiệp có được kết quả âm gậy. Trong đó, Nhơn Phú đánh 68 gậy (-4), Văn Định có vòng đấu 70 gậy (-2) và thành viên đội King’s Cup miền Bắc Đào Hoàn đánh 71 gậy (-1). Ba golfer đang cùng chia sẻ vị trí đồng hạng 5 với cùng tổng điểm +4.

Tuy nhiên, người chơi hay nhất trong ngày là Đoàn Uy. Thành viên đội tuyển golf Quốc gia chỉ mắc 1 bogey và ghi 6 birdie để hoàn thành 18 hố với kết quả 67 gậy (-5), qua đó vươn lên độc chiếm vị trí đầu bảng xếp hạng của Nam với tổng điểm -3. Ba golfer xếp sau cũng đều là đồng đội của Đoàn Uy tại tuyển golf Quốc gia, Nguyễn Tuấn Anh (-2), Nguyễn Đức Sơn (-1) và Phạm Thế Nam (+1).

Đoàn Uy vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Ảnh: Ngọc Lân

Ở bảng đấu của Nữ, Nguyễn Viết Gia Hân tạo nên sự khác biệt so với phần còn lại khi đã có vòng đấu âm gậy thứ 2 liên tiếp. Gia Hân đang thi đấu rất chững chạc trong lần thứ 3 tham dự giải Vô địch golf Quốc gia. Từ một cô bé lần đầu ra mắt vào năm 2022 và lập kỷ lục golfer trẻ nhất giải, giờ đây Gia Hân đã sẵn sàng để cạnh tranh chức vô địch với những người chị của mình. Gia Hân đang có tổng điểm -4, cách biệt 6 gậy so với đương kim vô địch Lê Chúc An và golfer tới từ TP Hồ Chí Minh – Ngô Vĩnh Hoà.

Trong top 10 hiện tại của bảng Nữ, ngoài 3 cái tên kể trên, còn 5 golfer nữa đang thi đấu với tình trạng nghiệp dư. Trong đó có Đoàn Xuân Khuê Minh (+5), Lê Thị Thanh Thuý (+6), Ngô Vĩnh Hợp (+11), Nguyễn Phương Quỳnh (+13) và Phạm Yến Vi (+14).

Nguyễn Thảo My - golfer chuyên nghiệp duy nhất trong top 5 bảng Nữ sau 36 hố. Ảnh: Ngọc Lân

Nguyễn Thảo My là golfer chuyên nghiệp duy nhất có mặt trong top 5 của Nữ sau 36 hố với tổng điểm +5, trong khi Ngô Bảo Nghi đang xếp hạng 8 với +12 gậy. Đây cũng là hai golfer chuyên nghiệp còn lại được thi đấu hai vòng đấu cuối cùng.

 

 

Phạm Duy Dương