Vô địch golf Quốc gia cúp VinFast 2024: Nguyễn Đức Sơn và Nguyễn Viết Gia Hân dẫn đầu sau vòng 1
06:00:00 15/08/2024

Hai golfer nghiệp dư trẻ Nguyễn Đức Sơn và Nguyễn Viết Gia Hân đều có kết thúc ấn tượng ở vòng đấu đầu tiên để dẫn đầu bảng xếp hạng.

Ngày 14/08, 150 golfer đã bước vào ngày thi đấu đầu tiên tại giải Vô địch golf Quốc gia 2024 Cúp VinFast - Hải Phòng. Với điều kiện thời tiết có mưa rải rác trên sân Vinpearl Golf Hải Phòng, các golfer đã có ngày thi đấu khó khăn. Kết thúc vòng 1, Nguyễn Đức Sơn đang tạm dẫn đầu bảng Nam, Nguyễn Viết Gia Hân đang dẫn đầu bảng Nữ. Cả hai tay golf trẻ thuộc đội tuyển Quốc gia đều kết thúc vòng đầu đầu tiên với tổng 70 gậy (-2).

Nguyễn Đức Sơn đã thiếu một chút may mắn để ghi điểm hole in one ở hố số 4 par 3 khi cú tee shot đưa bóng đập cán cờ nảy ra. Đây là một trong 3 hố đấu mà Đức Sơn đã ghi birdie, cùng với hố 2 và hố 8. Tuy nhiên, Đức Sơn đã mắc 2 double bogey trong 9 hố đầu tiên. Đức Sơn khởi đầu 9 hố sau với bogey hố 11, nhưng về cuối ngày, golfer trẻ đã chơi rất hay. Với 3 birdie liên tiếp từ hố 12 đến 14, Đức Sơn vươn lên đồng dẫn đầu bảng xếp hạng với Phạm Thế Nam (cùng -1 gậy). Sau cú đánh tiếp cận cờ tốt ở hố 18 par 4, Đức Sơn đã khép lại vòng 1 với 1 birdie để độc chiếm vị trí dẫn đầu.

Phía sau Nguyễn Đức Sơn hiện tại là những cái tên: Phạm Thế Nam (-1), Nguyễn Tuấn Anh (E), Nguyễn Chí Thanh (+1), Nguyễn Ngọc Bảo và Đoàn Uy đồng hạng 5 (+2).

Ngô Thanh Sơn và đội trưởng tuyển King’s Cup miền Bắc Nguyễn Văn Tám cùng có vòng đấu 75 gậy (+3). Đang chia sẻ vị trí thứ 7 với 5 golfer chuyên nghiệp là Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Gia Quân, Nguyễn Gia Hồng, Lê Hữu Giang, Hoàng Văn Tý.

Đương kim vô địch Nam là Nguyễn Nhất Long đang xếp vị trí đồng hạng 36 khi phải mất 79 gậy để kết thúc vòng 1.

Tại bảng Nữ, Nguyễn Viết Gia Hân là golfer duy nhất đánh âm gậy trong vòng mở màn, với 3 điểm birdie và 1 bogey. Gia Hân đang thể hiện sự tiến bộ vượt bậc trong những tháng gần đây, kể từ khi chuyển sang chương trình học online để tập trung nhiều hơn vào việc luyện tập và thi đấu, golfer từng lập kỷ lục trẻ tuổi nhất tại giải Vô địch Quốc gia đã có được nhiều thành tích nổi bật,  trong đó có nhiều vòng đấu Gia Hân đánh được âm gậy.

Đương kim vô địch Lê Chúc An kết thúc 18 hố đầu tiên với kết quả Even par để xếp thứ 2. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Ngô Vĩnh Hòa (+2), Nguyễn Thảo My (+3), Lê Thị Thanh Thúy (+4).

Ngày hôm nay, các golfer sẽ bước vào vòng thi đấu thứ 2 để xác định 50 golfer nam có kết quả tốt nhất và hòa được quyền thi đấu tiếp. Ở Bảng Nữ, chỉ có 12 người chơi có kết quả tốt nhất và hòa được quyền thi đấu tiếp.

 

 

Phạm Duy Dương