Vô địch Tour Championship sẽ là cái kết hoàn hảo cho mùa giải cho Scottie Scheffler, nhưng…
18:00:00 28/08/2024

Không thể phủ nhận một điều rằng Scottie Scheffler là golfer xuất sắc nhất trong 3 năm gần đây. Nhưng golfer số 1 thế giới vẫn đang “vô duyên” với các sự kiện của FedExCup Playoffs, đặc biệt là Tour Championship.

Chức vô địch FedExCup sẽ khiến mùa giải năm nay của Scottie Scheffler trở nên hoàn hảo hơn bao giờ hết, sau khi anh đã giành huy chương vàng Olympic Paris, vô địch The Masters, THE PLAYERS Championship và cả những chiến thắng ở các giải đấu Tuyển chọn khác.

6 chiến thắng trong mùa giải 2024 giúp cho Scottie Scheffler một lần nữa đến với Tour Championship ở vị trí người dẫn đầu bảng xếp hạng. Đây là lần thứ 3 liên tiếp, Scheffler đến East Lake với -10 gậy. Nhưng liệu rằng anh có thể tận dụng được lợi thế đó để giành cho mình chiến thắng? 

Mùa giải trước, khi Viktor Hovland vô địch với -27 gậy, Scottie Scheffler chỉ có một vòng đấu âm duy nhất tại East Lake, sau 4 vòng anh đạt kết quả -11 gậy và xếp vị trí T6 (bao gồm cả 10 gậy âm có sẵn). Năm 2022, Scheffler bị Rory McIlroy cân bằng cách biệt 6 gậy và về nhì sau golfer người Bắc Ailen.

Tuần đấu này, anh sẽ có lợi thế hai gậy trước Xander Schauffele khi bắt đầu giải đấu. Đây là cách biệt điểm số không nhiều trong 72 hố, rõ ràng điều này đã được minh chứng. Nhưng sau một mùa giải xuất sắc mà Scottie Scheffler đã thể hiện, thì anh sẽ phải tận dụng tốt lợi thế của mình.

Phong độ hiện tại của Scheffler thực tế đang xuống trong những tuần gần đây. Sau chiến thắng tại Paris, anh đã về thứ 4 tại FedEx St.Jude Championship, rồi xếp hạng 33 tại BMW Championship với chỉ một vòng đấu âm duy nhất - kết quả có phần bị ảnh hưởng bởi cơn đau ở lưng. Hiện nay chưa rõ anh đã hoàn toàn bình phục chưa. Nhưng có một lỗi lo khác đó là thành tích cá nhân của anh tại East Lake chỉ ở mức trung bình, trong khi của Schauffele thì rất ấn tượng. Trung bình điểm của Scheffler trong 16 vòng đấu là 68.44. Trong khi đó, trung bình điểm của Schauffele là 66.96, bao gồm một chiến thắng trên sân này vào năm 2017.

Liệu rằng những vấp ngã ở mùa giải trước có được Scottie Scheffler khắc phục, để anh có thể giành chiến thắng và khép lại một mùa giải mỹ mãn của mình? Sau hai vòng đấu đầu tiên, Scheffler đã có kết quả lần lượt là 65 - 66 gậy. Đây là sự khởi đầu tốt nhất của anh ở Tour Championship và anh đang duy trì được vị trí dẫn đầu của mình với tổng điểm -21, hơn Collin Morikawa 4 gậy.

Phạm Duy Dương