Wells Fargo Championship - Nơi định hình tên tuổi của những golfer hàng đầu
09:59:00 08/05/2024

Nhiều golfer hàng đầu thế giới hiện nay đều có danh hiệu đầu tay trên PGA Tour tại Wells Fargo Championship.

Chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2017, và phải mất 2 năm để Wyndham Clark giành cho mình tấm thẻ thành viên trên PGA Tour vào năm 2019. Thế nhưng, trước tháng 5 năm ngoái, thậm chí không một ai biết đến tên tuổi của golfer người Mỹ dù anh đã xuất hiện trên Tour suốt 4 năm. 

Dẫu vậy, chỉ trong một khoảng thời gian ngắn ngủi, Wyndham Clark đã làm cho bất cứ ai cũng phải nhớ đến tên của mình. 

Wyndham Clark đứng tại green hố 18 sau chiến thắng Wells Fargo Championship 2023

Anh giành danh hiệu PGA Tour đầu tiên tại Wells Fargo Championship vào tháng 5 năm ngoái, chỉ 1 tháng sau, anh ẵm luôn danh hiệu major U.S. Open khi vượt qua hàng loạt những golfer hàng đầu thế giới. Tiếp nối những chiến tích này, anh đủ điều kiện góp mặt trong màu áo tuyển Ryder Cup Mỹ và giành thêm 1 chiến thắng nữa tại ‘sự kiện tuyển chọn’ AT&T Pebble Beach Pro-Am năm nay. 

Nếu tính riêng trong 12 tháng đã qua, Wyndham Clark đã nhảy vọt từ hạng 80 lên hạng 3 trên Bảng xếp hạng Thế giới (OWGR), xếp sau Scottie Scheffler và Rory McIlroy. Cũng trong thời gian này, chỉ có Scottie Scheffler là người có nhiều thành tích nổi bật hơn Wyndham Clark. 

Và chính Wells Fargo Championship là bàn đạp tạo nên tên tuổi của Wyndham Clark như thời điểm hiện tại. Tuần này, anh sẽ trở lại Quail Hollow Club với tư cách nhà đương kim vô địch, và đây cũng lần đầu tiên anh được trải nghiệm cảm giác đó trên PGA Tour. 

Ngược lại quá khứ, chúng ta nhận thấy có một điểm chung đến kỳ lạ giữa Wyndham Clark cùng các golfer khác là Rory McIlroy, Max Homa và Rickie Fowler. Liệu có ai biết điểm chung đó là gì? Họ đều đem về danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp tại Wells Fargo Championship. 

Rory McIlory ăn mừng khi đem về danh hiệu PGA Tour đầu tay tại Quail Hollow Championship 2010

Năm 2010, Rory McIlroy vẫn là một chàng trai với gương mặt trẻ thơ cùng mái tóc xoăn vừa mới bước sang tuổi 20. Khi ấy, golfer người Bắc Ireland đã nổi danh là thần đồng golf, và chiến thắng đầu tiên đến với anh chỉ là vấn đề thời gian. Thế nhưng, dường như số phận đã chọn Quail Hollow Club để làm nơi Rory McIlroy khởi đầu cho chặng đường đỉnh cao của mình. McIlroy đã đánh 62 gậy ở vòng cuối Quail Hollow Championship (đổi tên thành Wells Fargo Championship từ năm 2011) để lên ngôi vô địch với cách biệt 4 gậy. Kể từ đó đến nay, anh đã giành thêm vô số thành công lớn nhỏ khác nhau và là một trong những golfer được nhiều người yêu mến nhất. 

Hai năm sau danh hiệu đầu tay, vào năm 2012, cũng chính tại Wells Fargo Championship, McIlroy thêm một lần nữa đứng trước cơ hội vô địch khi đồng dẫn đầu sau 72 hố đấu. Tuy nhiên, tại hố play-off, McIlroy đã thất bại trước Rickie Fowler, qua đó nhìn đối thủ ẵm chức vô địch. Đây cũng là danh hiệu đầu tay của Fowler trên PGA Tour, và nó đã giúp anh định hình được tên tuổi của mình cho đến ngày nay. 

Max Homa chuyển lên chuyên nghiệp từ năm 2013 và cũng nhanh chóng giành được tấm thẻ thành viên trên Tour 1 năm sau đó. Cũng giống như Wyndham Clark, giai đoạn đầu sự nghiệp của Max Homa trải qua nhiều khó khăn khi không đạt được kết quả tốt, cũng như không được mấy ai biết đến. Nhưng rồi cũng chỉ cần chiến thắng đầu tiên tại Wells Fargo Championship 2019, nơi anh vượt qua Joel Dahmen với 3 gậy cách biệt, Max Homa đã tự giới thiệu bản thân mình với thế giới golf và cũng kể từ đó đến nay, anh luôn nằm trong top những golfer hàng đầu. Thậm chí, Max Homa còn giành thêm một danh hiệu Wells Fargo Championship nữa vào năm 2021.

Danh hiệu Wells Fargo Championship 2019 đã giúp Max Homa trình làng với thế giới

Có lẽ đây chẳng phải sự trùng hợp ngẫu nhiên, Wells Fargo Championship luôn là sự kiện quan trọng trong lịch trình của PGA Tour từ khi ra mắt, và trong 2 năm liên tiếp gần đây giải đấu luôn nằm trong chuỗi ‘Signature Events’ trên Tour.

Wells Fargo Championship đã trình làng cho thế giới nhiều gương mặt nổi bật, và năm nay, sự kỳ vọng tiếp tục được đặt vào giải đấu này, khi nhiều golfer tài năng vẫn đang tìm kiếm cho mình danh hiệu đầu tiên trên PGA Tour. 

Vậy, liệu Wells Fargo Championship sẽ tiếp tục định hình lên một ngôi sao khác trong tương lai hay một tên tuổi cũ sẽ ghi thêm chiến tích nữa trong bộ sưu tập danh hiệu của mình?

Wells Fargo Championship là ‘sự kiện tuyển chọn’ thứ 6 trong lịch trình PGA Tour năm nay, sẽ khởi tranh từ ngày 09 đến 12/06 tại Quail Hollow Club, với nhà đương kim vô địch là Wyndham Clark. 

Nguyễn Đoàn