Yen Bai Star Invitational 2024: Nguyễn Anh Minh và Joel Troy tạo nên sự khác biệt
15:30:00 25/04/2024

Vòng đấu đầu tiên giải Yen Bai Invitational 2024 đã khép lại và chỉ có hai golfer có được kết quả âm gậy là Nguyễn Anh Minh và Joel Troy.

39 golfer được sân golf Ngôi Sao Yên Bái mời đích danh cho sự kiện đặc biệt mừng khai trương. Họ đều là những golfer chuyên nghiệp, nghiệp dư và golfer trẻ hàng đầu Việt Nam hiện tại.

Sân đấu đã được chuẩn bị chu đáo đến từng chi tiết, mọi khu vực cỏ trên sân đều được chăm sóc kỹ lưỡng với tiêu chuẩn cao để đón tiếp các golfer. Cỏ tee box, fairway được cắt với độ dài 11 mm, khu vực cỏ rough dài 70 mm và green có tốc độ trung bình là 9,5 feet, khoảng cách sân thi đấu được đặt ở mức 6,945 yard. Với một Ngôi Sao Yên Bái vốn đã đầy những cạm bẫy, cùng với những thông số set up như trên đã gây không ít khó khăn cho các golfer tham dự giải.

Sau vòng đấu đầu tiên, chỉ có hai golfer có được điểm số âm đó là Nguyễn Anh Minh và Joel Troy.

Nguyễn Anh Minh đang giữ kỷ lục điểm số tại sân Ngôi Sao Yên Bái khi hai lần đánh 64 gậy (-8), nhưng đó là chơi tại tee xanh. Trong ngày thi đấu hôm nay, golfer sinh năm 2007 đánh -4 gậy sau 13 hố đầu tiên với 4 điểm birdie, nhưng ở hai hố par 3 (14 và 16), Anh Minh đều bị 3 putt và có 2 bogey. Với việc có thêm birdie ở hố đấu 15, Anh Minh kết thúc vòng 1 Yen Bai Star Invitational với kết quả 69 gậy (-3) để tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng.

Joel Troy cũng đã có thể đạt điểm -3 nếu như không gặp khó ở hố đấu cuối cùng (hố 9 đường Cọ). Golfer người Úc đã công cờ ở gậy 2 nhưng cú đánh của anh kéo sang trái green và rơi vào khu vực bẫy nước. Mặc dù tìm được bóng nhưng phải mất 2 gậy Joel Troy mới có thể đưa được bóng ra ngoài, anh mất thêm một cú chip và một putt để hoàn thành hố với điểm bogey, kết thúc ngày thi đấu với 70 gậy (-2).

Nguyễn Anh Minh đánh 69 gậy (-3) và dẫn đầu bảng xếp hạng

Có 4 golfer đang cùng kết quả 74 gậy (+2), bao gồm Phạm Nam và Nguyễn Tuấn Anh – Hai golfer trẻ nghiệp dư mới đây đã thi đấu rất hay tại giải King’s Cup 2024. Cùng với Nguyễn Thế Anh và Park Jung Min – nhà đương kim vô địch bảng chuyên nghiệp giải Ha Noi Open.

Đào Văn Hoàn, Lê Hữu Giang và Doãn Văn Định cùng có 75 gậy (+3).

Yen Bai Star Invitaional 2024 sẽ thi đấu 54 hố và không có cắt loại, giải đấu có tổng tiền thưởng 1 tỷ đồng và golfer vô địch nhận được 180 triệu đồng.

Phạm Duy Dương