3 golfer được Golfweek bình chọn xuất sắc nhất năm 2023
20:21:00 30/12/2023

Hãy cùng khám phá 3 danh hiệu do Tạp chí hàng đầu Golfweek bình chọn cho năm 2023, bao gồm: 1 danh hiệu Female Player of the Year (Nữ golfer của năm), và 2 danh hiệu Honorable mention (Golfer danh dự).

Năm 2023 đã chứng kiến sự bùng nổ của nhiều golfer nữ tài năng, khiến cuộc đua giành danh hiệu Female Player of the Year trên LPGA Tour trở nên gay cấn hơn bao giờ hết.

Khởi đầu đường đua 2023, người hâm mộ đều tin rằng Lydia Ko sẽ là cái tên tiếp tục tỏa sáng trên sân golf, đặc biệt là sau chiến thắng ấn tượng của cô tại LET ở Ả Rập Saudi. Trong khi đó, vào thời điểm cuối năm 2022, Nelly Korda cũng đã có màn thể hiện xuất sắc trên sân  sau một năm chịu nhiều chấn thương.

Tuy nhiên, cả Lydia Ko và Nelly Korda đều không thể vươn tới đỉnh cao trong mùa giải này. Thay vào đó, 3 “thế lực mới nổi” đã nhanh chóng vươn lên “thâu tóm” LPGA Tour.

Và dưới đây là 3 cái tên chiến thắng 1 danh hiệu Female Player of the Year (Nữ golfer của năm), và 2 danh hiệu Honorable mention (Golfer danh dự) theo đánh giá của Golfweek.

Honorable mention: Celine Boutier

2023 Maybank Championship

Celine Boutier tại Maybank Championship 2023

Celine Boutier, với 2 lần vô địch trước đó trên LPGA, đã tăng tốc mạnh mẽ trong năm 2023. Celine Boutier đã mở đầu mùa giải 2023 với chiến thắng tại LPGA Drive On sau khi đánh bại đồng đội Solheim Cup Georgia Hall trong trận đấu playoff căng thẳng.

Tiếp đó, Boutier đã ghi dấu ấn khi trở thành golfer người Pháp đầu tiên vô địch tại Amundi Evian Championship với cách biệt 6 gậy. Ngay sau đó 1 tuần, cô lại tiếp tục chiến thắng tại Women's Scottish Open với cách biệt 2 gậy. 

Boutier kết thúc chuỗi chiến thắng của mình bằng danh hiệu vô địch tại Maybank Championship sau chiến thắng playoff với Atthaya Thitikul.

Honorable mention: Ruoning 'Ronni' Yin

2023 Rolex LPGA Awards

Ruoning Yin tại thảm đỏ Rolex LPGA Awards 2023

Sau khởi đầu không mấy thuận lợi trong mùa giải đầu tiên năm 2022, Yin đã có màn lột xác đáng kinh ngạc và giành chiến thắng đầu tiên trên LPGA tại DIO Implant LA Open. 

Cô tiếp tục gây ấn tượng mạnh mẽ khi trở thành golfer Trung Quốc thứ 2 vô địch giải major LPGA tại KPMG Women's PGA.

Yin sau đó đã giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Rolex trong suốt 4 tuần liên tiếp.

Female Player of the Year: Lilia Vu

Lilia Vu giành nhiều thành tích khủng trong năm 2023

Lilia Vu đã có một mùa giải đỉnh cao khi giành chiến thắng đầu tiên tại Honda LPGA Thailand vào tháng 2 và sau đó là chuỗi thành công vẻ vang. Cô ghi dấu ấn với chiến thắng major đầu tiên tại Chevron Championship.

Sau đó, Lilia Vu tiếp tục làm nên lịch sử với major thứ 2 tại AIG Women's British Open, và giành danh hiệu thứ 4 tại The Annika vào tháng 11. 

26 tuổi, Lilia Vũ trở thành golfer Mỹ đầu tiên giành 2 major trong một mùa giải kể từ Juli Inkster vào năm 1999 và cũng là người Mỹ đầu tiên giành giải thưởng LPGA Rolex Player of the Year từ Stacy Lewis vào năm 2014.

 

 

Ngọc Hậu