5 thiết kế sân golf đáng chơi tại Việt Nam
09:30:00 03/03/2024

Những huyền thoại như Greg Norman, Jack Nicklaus, Nick Faldo và Luke Donald đã tạo được những ảnh hưởng nhất định tới quá trình phát triển của golf, cũng như tự tay thiết kế một số sân golf tại Việt Nam. Dưới đây là 5 thiết kế sân golf Việt Nam tuyệt đẹp của những huyền thoại làng golf kể trên.

The Bluffs Hồ Tràm Strip

Greg Norman là golfer có rất nhiều ảnh hưởng tại làng golf Việt. Bên cạnh việc tham gia thiết kế sân golf, ông còn có vai trò là Đại sứ Du lịch Việt Nam. The Bluffs Hồ Tràm Strip là một trong những thiết kế đỉnh cao của ông tại Việt Nam. Sân được xếp hạng 35 trong danh sách các sân golf đẹp nhất ngoài Mỹ vào năm 2018. Được xây dựng và bao quanh bởi các cồn cát cao chót vót bên bờ biển, đây là một trong số ít các sân links championship với những thay đổi đáng kể về độ cao, tạo nên trải nghiệm chơi golf tuyệt vời, vừa là một bữa tiệc thị giác mãn nhãn vừa là một thách thức để mong chờ. 

Bluffs Homepage - The Bluffs Grand Ho Tram

Hố 15 là một trong những địa điểm ngoạn mục nhất của The Bluffs Hồ Tràm Strip. Tại đây, người chơi có được tầm nhìn 360 độ của sân golf, rừng quốc gia xung quanh, bờ biển rộng lớn và The Grand Hồ Tràm. Các hố nổi bật khác bao gồm hố thứ 8, chơi từ dốc xuống fairway và hố 18 par 4, đây là một bài kiểm tra khó nhằn đối với các golfer. 

Laguna Golf Lăng Cô 

Laguna Golf Lang Co: Premier Golfing Experience in Vietnam

Laguna Golf Lăng Cô nằm cách sân bay Đà Nẵng 1h lái xe. Sân được thiết kế bởi huyền thoại Nick Faldo. Sân golf phù hợp với người chơi ở mọi cấp độ với chiều dài đường fairway tính tại điểm phát bóng dành cho golfer chuyên nghiệp là 6.958 yard và người chơi nghiệp dư là 5.263 yard.

Địa hình của sân tự nhiên đầy thách thức cùng với cảnh quan biến chuyển đầy thú vị – ba mặt giáp núi và phía Tây hướng biển kích thích cảm xúc phấn khởi của người chơi khi tới đây. Ngoài ra, những đường cong uốn lượn trên sân hứa hẹn mang tới những trải nghiệm chơi golf hoàn toàn khác biệt. Vừa thách thức vừa tràn đầy hứng khởi, Laguna Lăng Cô chắc chắn sẽ để lại trong mỗi golfer một dấu ấn khó quên về một sân golf bên vịnh biển biệt lập, yên bình tại miền Trung Việt Nam.

KN Golf Links - Cam Ranh 

Tại đây, người chơi có thể chiêm ngưỡng tối đa vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của Việt Nam cùng những ngọn núi xanh đổ xuống đại dương và những chiếc thuyền đánh cá cùng những hòn đảo tươi tốt. KN Golf Golf Links ra mắt vào cuối tháng 10 năm 2018, khi nhà thiết kế Greg Norman đến để khánh thành tác phẩm mới nhất của mình tại Việt Nam. Nơi đây đang dần chứng minh được sức hút của mình là một trong những sân golf đáng chơi nhất tại Châu Á. Norman cũng cho biết đây là sân golf nằm trong top 10 sân tốt nhất mà ông ấy đã thiết kế. 

KN Golf Links Cam Ranh | Greg Norman Golf Course Design

KN Golf Links có tổng cộng 27 hố khi bao gồm sân Links 18 hố và sân Oasis 9 hố. Năm 2022, sân KN Golf Links vinh dự nhận được giải thưởng “Sân golf Tổ chức giải Tốt nhất” và “Top 10 sân golf tốt nhất Việt Nam” do tạp chí Vietnam Golf & Leisure bình chọn. Đặc biệt, sân KN Golf Links được tạp chí uy tín hàng đầu thế giới Golf Digest xếp hạng thứ 7 trong số 10 sân golf tốt nhất Việt Nam. 

BRG Đà Nẵng Golf Resort

Đây cũng là một trong những thiết kế đầy ấn tượng khác của Greg Norman tại Việt Nam. Kể từ khi khai trương vào năm 2010, sân đã trở thành  một trong những sân tốt nhất châu Á và luôn duy trì được vị thế của mình từ đó tới nay. 

Sân được xây dựng trên đất thịt pha cát và uốn lượn qua những cồn cát gồ ghề và những phễu của những cây thông kim dài. Dãy núi Ngũ Hành Sơn gần đó mang lại phong cảnh  đầy ấn tượng trên các hố như hố số 10, par-5 dài uốn khúc giữa những cồn cát hùng vĩ. 

Danang Golf Club | Greg Norman Golf Course Design

Bà Nà Hills Golf Club

Bà Nà Hills Golf Club là dự án thiết kế đầu tiên của Luke Donald. Với kinh nghiệm trên sân golf đầy mình cũng như các thành tựu đã đạt được trong sự nghiệp của mình, Donald đã đặt hết tâm huyết vào thử thách thiết kế các đường fairway rộng rãi cùng các bunker  táo bạo và đòi hỏi khắt khe. Thiết kế của anh ấy có green với nhiều gợn sóng tinh tế đòi hỏi nhiều cú đánh tiếp cận khác nhau. Độ dốc nhấp nhô của đất và những thay đổi đáng kể về độ cao đảm bảo rằng người chơi có thể sử dụng đánh những shot từ đa dạng góc. 

default

Có chiều dài tới 7.858 yard cùng các green nhấp nhô, nối đuôi nhau không ngừng nghỉ, Bà Nà Hills Golf Club dễ dàng lọt vào top các sân golf có phong cảnh đẹp nhất tại Việt Nam.

 

Thu Phương