5 thói quen lành mạnh giúp bạn chơi golf tốt hơn
07:31:00 26/11/2023

Một vòng golf tốt hơn bắt đầu từ việc chuẩn bị, vì vậy hãy thử năm thói quen lành mạnh này trước khi phát bóng.

 

Những thói quen lành góp phần không nhỏ trong việc cải thiện trò chơi

Golf là một môn thể thao đòi hỏi cả sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Để chơi golf tốt, bạn cần có một cơ thể khỏe mạnh, một tinh thần minh mẫn và một tâm lý vững vàng. Dưới đây là 5 thói quen lành mạnh của huấn luyện viên Adam Smith có thể giúp bạn đạt được những điều đó:

Nhịn ăn 12 tiếng mỗi ngày 

Nghe có vẻ khó thực hiện phải không? Nó có thể không có kế hoạch. Nhưng bằng cách làm theo những lời khuyên dưới đây, bạn sẽ nhanh chóng thành công. Đây là cách thực hiện: Kết thúc bữa ăn tối của bạn đúng 7 giờ tối. Sau khi ăn tối xong, không ăn thêm món nào khác cho đến 7 giờ sáng (hoặc muộn hơn) ngày hôm sau. (Điều này có nghĩa là không có món tráng miệng, không ăn vặt vào đêm khuya, không ăn khoai tây chiên và bánh quy xem thể thao và không uống rượu).

Chống đẩy 100 cái mỗi ngày 

Đây là chìa khóa để bạn tăng cường sức mạnh cơ thể và chỉ mất vài ngày để xây dựng - vì vậy hãy nằm xuống sàn và thực hiện chống đẩy hàng ngày. Bắt đầu bằng cách đơn giản thực hiện ba hiệp, ngay cả khi mỗi hiệp bạn chỉ thực hiện được vài lần. Theo thời gian, khi cơ thể đã quen dần, bạn có thể bắt đầu thực hiện từ 25-50 lần trong mỗi hiệp.

Mục tiêu đầu tiên chỉ cần 10 lần liên tiếp và cuối cùng, bạn sẽ có thể thực hiện 20 lần liên tiếp. Sau khi đạt được mốc 20, hãy cam kết thực hiện năm hiệp 20 chống đẩy mỗi ngày; và đừng để một ngày trôi qua mà không thực hiện chúng!

Thực hiện động tác swing 5 phút mỗi ngày 

Đừng đánh giá thấp lợi ích của việc thực hiện động tác swing tại nhà. Theo HLV Adam Smith , đó là điều bắt buộc phải làm mỗi ngày - và hơn nữa, đó là bài tập thể chất và tinh thần tuyệt vời cho môn thể thao golf của bạn.

Có rất nhiều công cụ hỗ trợ tập luyện để thực hiện việc này không nhất thiết phải là cây gậy golf. Chỉ cần đi ra ngoài và tập luyện với dụng cụ hỗ trợ năm phút mỗi ngày linh hoạt và nhịp nhàng. Tất cả chỉ mất 5 phút.

Tập cardio 30 phút, sau đó là giãn cơ (năm ngày một tuần)

Đây là một cách tuyệt vời để đốt cháy calo, giúp ích trong việc tập luyện để chơi 18 lỗ và mở rộng giới hạn về tính linh hoạt. Hãy dành 30 phút chỉ để chạy bộ, đi bộ nhanh, đạp xe hoặc bơi lội vào buổi sáng! Ngay sau khi tập luyện, hãy dành 15 phút để thực hiện các động tác giãn cơ dành riêng cho chơi golf . 

Ngủ sớm, dậy sớm

Cố gắng hết sức để dậy sớm hàng ngày (trước khi mặt trời mọc) và uống nước ngay sau đó. Để tối đa hóa năng lượng của bạn mỗi ngày, hãy nhớ đi ngủ sớm mỗi tối. 

 

Kiều Thu Hà