7 đặc quyền nhà vô địch Genesis Invitational sẽ nhận được
15:40:00 19/02/2024

Không chỉ là tiền thưởng và cúp vô địch, người chiến thắng tại Genesis Invitational còn có thể tự hào về họ đã làm được điều mà Tiger Woods chưa bao giờ làm được…

Genesis Invitational là một trong những ‘sự kiện tuyển chọn’ trên PGA Tour với số lượng người tham gia giới hạn, cùng quỹ thưởng lớn. 

Từ năm 1973, giải đấu được tổ chức thường niên tại Riviera Country Club, sân đấu chứng kiến Jack Nicklaus ra mắt chuyên nghiệp và là nơi Tiger Woods tham dự sự kiện đầu tiên trên PGA Tour. 

Vậy ngoài chiếc cúp danh giá, nhà vô địch Genesis Invitational sẽ nhận được những gì? 

Ghi danh trên PGA Tour

Lịch sử đã chứng minh rằng, PGA Tour là một trong những hệ thống giải đấu danh giá nhất trong thế giới golf chuyên nghiệp. Bất kỳ chiến thắng nào trên PGA Tour cũng sẽ được lưu lại hồ sơ vào hệ thống suốt đời, và đó là điều đáng mong ước của bất kỳ golfer nào.

Bên cạnh đó, chiến thắng tại Genesis Invitational cũng thể hiện rằng golfer đó có thể vượt qua những người đồng nghiệp hàng đầu khác trên Tour ở một sân chơi có sức cạnh tranh khốc liệt nhất. Ngoài ra, nhà vô địch còn nhận được một chiếc cúp bản sao như một lời nhắc về chiến tích tại đây. 

Miễn trừ góp mặt 3 năm tại PGA Tour

Những nhà vô địch tại Genesis Invitational sẽ được miễn trừ tham dự các sự kiện trên PGA Tour trong 3 năm tiếp theo, điều này cho phép họ có thể thư giãn phần nào trước khi tiếp tục suy nghĩ đến việc đảm bảo tấm thẻ thành viên trên Tour trong những năm tới. 

Adam Scott và Max Homa là những nhà vô địch gần đây nhất của Genesis Invitational, do đó được xếp vào hạng mục miễn trừ như đã nêu ở trên. Scott cũng đã giành chiến thắng trong cùng giải đấu vào năm 2005, nhưng vì giải đấu đã bị rút ngắn do mưa lớn, nên nó được ghi nhận là một chiến thắng không chính thức trên PGA Tour.

Quỹ thưởng khủng

Người chiến thắng Genesis Invitational sẽ nhận được 4 triệu đô-la trong quỹ thưởng 20 triệu đô-la của giải đấu, con số lớn nhất trong lịch sử giải đấu từ trước đến nay. Trong khi đó, nhà vô địch của mùa giải 2023 nhận về số tiền thưởng là 3,6 triệu đô-la. 

Quỹ thưởng 20 triệu đô-la cũng gấp đôi số tiền thưởng tại WM Phoenix Open tuần trước, trong đó nhà vô địch Nick Taylor đã nhận 1,584 triệu đô-la từ tổng quỹ thưởng 8,8 triệu đô-la.

Số điểm FedExCup đáng kể

Genesis Invitational là một trong 8 sự kiện tuyển chọn của PGA Tour trong năm 2024, do đó ngoài quỹ thưởng khủng, nhà vô địch cũng nhận được số điểm đáng kể trên Bảng xếp hạng FedExCup. 

Ở những sự kiện thông thường, nhà vô địch sẽ nhận được 500 điểm FedExCup, nhưng tại Genesis Invitational con số đó sẽ là 700 điểm, qua đó giúp bất kỳ người chơi nào giành được nắm lợi thế lớn để tham dự chuỗi FedExCup Playoffs cuối mùa. 

Thăng hạng trên Bảng xếp hạng Golf Thế giới

Ở các sự kiện thông thường trên Tour, nhà vô địch sẽ nhận về 58 điểm trên Bảng xếp hạng Golf Thế giới (OWGR), trong khi đó nhà vô địch Genesis Invitational sẽ nhận về 68,5 điểm. 

Việc tăng điểm OWGR đặc biệt đáng quan tâm đối với những người như Rory McIlroy trong tuần này, bởi một chiến thắng hoàn toàn sẽ giúp anh trở lại vị trí số 1 thế giới trước Scottie Scheffler.

Và với chiến thắng của Hideki Matsuyama, golfer người Nhật Bản sẽ quay lại top 20 thế giới, sau khi rơi ngoài top 50 vào tháng trước. 

Có cơ hội tham dự The Masters

Vô địch bất kỳ sự kiện nào trên PGA Tour cũng sẽ đảm bảo cho người chơi đó một xuất tham dự The Masters, cũng như PGA Championship. Được góp mặt trong 2 giải major chỉ với 1 chiến thắng, đó là niềm ao ước của bất kỳ người chơi nào. 

Về mặt lý thuyết, việc vô địch Genesis Invitational, không tự động đảm bảo một suất tham dự The Open và U.S. Open, nhưng cũng sẽ giúp nhà vô địch có khả năng lọt top 50 thế giới, qua đó làm cho việc đủ điều kiện tham gia 2 sự kiện major này trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Làm được điều Tiger Woods chưa làm được

Chúng ta đều biết Tiger Woods đã giành được 15 chức vô địch major, 82 danh hiệu PGA Tour, cùng nhiều chiếc cúp lớn nhỏ khác. Nhưng có một điều mà Siêu Hổ chưa từng làm được, đó là chiến thắng tại Riviera Country Club. 

Golfer người Mỹ là người đứng ra tổ chức sự kiện, và anh luôn muốn tự tặng mình chiếc cúp sau khi khép lại vòng đấu cuối cùng. Đến hiện tại, Woods vẫn chưa thể thực hiện được điều này, và nếu vô địch tại giải đấu, người chơi đó hoàn toàn có thể tự hào mình đã làm được điều mà một huyền thoại như Tiger Woods chưa thể chạm tới. 

Nguyễn Đoàn