7 golfer huyền thoại nhưng chưa bao giờ chiến thắng PGA Championship
15:00:00 07/05/2024

PGA Championship là mảnh ghép còn thiếu đáng tiếc để hoàn thành cú "Grand Slam" trong sự nghiệp của hai huyền thoại Arnold Palmer và Tom Watson.

PGA Championship, sự kiện Major thứ hai của mùa giải, sẽ diễn ra từ ngày 16 – 19 tháng 5 tới tại sân golf Valhalla ở Louisville, tiểu bang Kentucky, Mỹ. Thành lập từ năm 1916, giải đấu này đã có hơn 100 năm lịch sử, và chỉ những golfer chuyên nghiệp mới có quyền tham dự, khiến nó thường được coi là giải Major có người tham dự mạnh nhất. Giành vinh quang tại PGA Championship rõ ràng là một điều không đơn giản, và một số người chơi xuất sắc nhất lịch sử đã không thể chạm tay vào chiếc cúp Wanamaker đặc trưng. Dưới đây là 7 golfer huyền thoại nhưng chưa bao giờ chiến thắng PGA Championship.

Arnold Palmer

Một chiến thắng tại PGA Championship sẽ hoàn thành bộ tứ Grand Slam, và huyền thoại Arnold Palmer đã gần như đạt được điều này với ba lần về nhì. Nhà vô địch Major 7 lần là người giữ kỷ lục tham dự liên tiếp 37 lần sự kiện này, nhưng chỉ có đúng một lần dẫn đầu sau bất kỳ vòng nào trong sự nghiệp của mình.

Tom Watson

Tương tự, PGA Championship là mảnh ghép cuối cùng của Grand Slam mà Tom Watson thiếu trong sự nghiệp của mình. Ông đã đứng thứ hai ở PGA Championship 1978, nhưng đây là một kết thúc vô cùng đáng tiếc khi golfer người Mỹ đã dẫn cách biệt 5 gậy bước vào vòng đấu cuối để rồi lại thua trong một trận playoff.

Ernie Els

Cựu số 1 thế giới Ernie Els đã có hai lần đứng thứ 3 tại PGA Championship và từ năm 2003 đến 2009, ông luôn lọt vào top 6 trong nhiều lần tham dự. Huyền thoại người Nam Phi đã dẫn đầu sau vòng ba năm 1995, một năm sau khi giành chức vô địch U.S. Open, nhưng ông lại ghi điểm 72 trong vòng cuối và thua 2 gậy so với người dẫn đầu.

Severiano Ballesteros

Golfer người Tây Ban Nha đã thắng tất cả 5 danh hiệu Major, bao gồm ba The Open và hai The Masters, nhưng không thể thể hiện được khả năng của mình tại PGA Championship. Severiano chỉ có 8 lần tham dự sự kiện này và, mặc dù kết thúc tồi tệ nhất của ông là T33 trong lần đầu tiên tham gia, ông cũng chỉ có duy nhất một lần vươn tới vị trí thứ 5 trong năm 1984.

Billy Casper

Là một trong những người chiến thắng nhiều nhất ở PGA Tour, Billy Casper đã đăng quang 51 lần từ năm 1956 đến 1975, nhưng không thể chạm tay vào chiếc cúp Wanamaker. Được coi là golfer bị đánh giá thấp nhất trong lịch sử, ông đã giành 2 chức vô địch U.S. Open và một lần mặc Áo khoác Xanh lục ở The Masters, nhưng phải chấp nhận vị trí thứ 2 đến ba lần tại PGA Championship.

Greg Norman

Greg Norman, CEO đương nhiệm của LIV Golf, đã có một sự nghiệp rất thành công, nhưng có thể nói rằng việc vượt qua vạch đích trong các giải Major không phải là điểm mạnh của ông ấy. Người hâm mộ chắc khó có thể quên thành tích “Saturday Slam” của Norman trong năm 1986, khi ông dẫn đầu sau ba vòng đấu ở cả 4 sự kiện Major, nhưng chỉ giành chiến thắng chung cuộc tại The Open. Hai lần đứng thứ 2 tại PGA Championship của Norman cũng đã đến sau khi ông dẫn đầu trong 54 hố.

Nick Faldo

Golfer huyền thoại người Anh là người chiến thắng 3 lần cả The Masters và The Open, nhưng trong giai đoạn thống trị từ cuối thập kỷ 80 đến đầu thập kỷ 90, ông đã bỏ lỡ cơ hội giành vinh quang ở PGA Championship. Những lần suýt đoạt cúp của Faldo đã xảy ra trong những năm liên tiếp, với vị trí thứ 2, 3, và 4 trong giai đoạn 1992 – 1994.

Đặng Duy Thành