750 USD một tấm vé vào cửa xem Ryder Cup 2025
09:00:00 16/10/2024

Giá vé xem Ryder Cup năm 2025 đã gây bất ngờ cho nhiều người hâm mộ và cũng có thể khiến sự bất bình của các golfer tăng lên.

Ryder Cup luôn thu hút được một lượng khán giả đến sân rất đông

Ryder Cup 2025 sẽ diễn ra tại sân Bethpage Black, New York, Mỹ từ ngày 23 - 18/09. Theo thông tin từ trang web chính thức, vé vào cửa cho các ngày thi đấu sẽ có giá 750 USD mỗi người. Vé xem các vòng đấu tập là 255 USD, và vé cho ngày khai mạc sẽ có giá 423 USD.

Điều này có nghĩa rằng một gia đình 3 người sẽ phải trả tới 2,250 USD chỉ để xem Rory McIlroy thi đấu. Thực tế là giá vé xem Ryder Cup còn cao hơn cả vé xem trận chung kết Champions League, sự kiện thể thao lớn nhất hàng năm.

Vậy tại sao lại có mức giá này? Nguyên nhân chính là kinh tế. PGA of America đã xác định mức giá 750 USD là điểm cân bằng giữa cung và cầu. Có nhiều người sẵn sàng trả tiền để cổ vũ cho Scottie Scheffler và la hét Jon Rahm. Tuy nhiên, điều này cũng đặt ra nhiều câu hỏi về cách PGA sử dụng các khoản tiền thu được vào việc tổ chức sự kiện.

Năm ngoái, những tranh cãi xung quanh việc tiền thưởng cho các golfer đã nổ ra, khởi nguồn từ những phát biểu của Patrick Cantlay. Mặc dù Cantlay phủ nhận việc đề cập đến vấn đề tiền thưởng, nhưng sự bất bình về cách các tay golf không được trả công xứng đáng cho những gì họ thể hiện trên sân là một chủ đề nóng.

Dù PGA of America đã có những thay đổi, như quyên góp 200,000 USD cho các quỹ từ thiện do các golfer chọn, song liệu những bất bình về tiền bạc có biến mất khi giá vé tham dự tăng vọt lên gấp ba lần hay không?

 

 

Phạm Duy Dương