Aaron Rai đeo 2 găng tay, dùng cover bọc đầu gậy sắt để nhớ ơn bố
17:00:00 01/07/2024

Aaron Rai là một trong số hiếm golfer sử dụng hai găng tay khi thi đấu, đặc biệt anh dùng cover để bảo vệ những đầu gậy sắt của mình.

Aaron Rai đeo hai găng tay khi đánh bóng

Aaron Rai đã không thể giành chức vô địch Rocket Mortgage Classic 2024 dù đã đồng dẫn đầu sau 54 hố. Anh đã không thắng kể từ chức vô địch Scottish Open 2020 – danh hiệu DP World Tour thứ 2 sự nghiệp, và tuần đấu vừa qua là lần thứ 85 anh thi đấu trên PGA Tour, anh kết thúc giải ở vị trí đồng hạng 2. 

Aaron Rai khiến mọi người chú ý đến bởi anh đeo hai găng tay khi thi đấu và sử dụng bọc gậy cho gậy sắt của mình. Tại sao lại như vậy?

Golfer 29 tuổi người Anh chia sẻ, khi còn nhỏ, anh đã được nhận một cặp găng tay từ nhà sản xuất và anh quen với việc sử dụng cả hai chiếc găng kể từ đó. Có một lần, cha anh quên không đưa cả hai găng tay vào túi gậy.

"Vì thế tôi phải chơi với một bên tay đeo găng. Nó thật kinh khủng. Tôi không thể chơi, tôi không thể cảm nhận được grip gậy, vì vậy tôi đã luôn giữ việc đeo hai găng tay từ đó." Rai chia sẻ.

Về việc bọc đầu gậy sắt, Aaron Rai cho biết anh xuất thân từ một gia đình lao động, việc anh được chơi golf là nỗ lực rất lớn của gia đình, đặc biệt là cha anh - người đã làm việc vất vả để mua những chiếc gậy, trả phí chơi golf cho anh.

"Tôi rất quý trọng chúng," Rai nhớ lại. "Nó bắt đầu từ khi tôi 4 tuổi, khi bố tôi vẫn thường trả tiền cho thiết bị của tôi. Ông trả tiền hội viên, trả tiền lệ phí tham gia. Thực sự đây không phải là số tiền mà chúng tôi có, nhưng ông luôn mua cho tôi những gậy golf tốt nhất. Khi chúng tôi ra ngoài tập luyện, ông thường làm sạch từng rãnh của chúng bằng một cái que nhọn và dầu ô-liu, và để bảo vệ các gậy golf, ông nghĩ rằng sẽ tốt nếu bọc chúng lại, và từ đó tôi đã có nắp bọc trên tất cả các gậy của mình, chỉ để ghi nhận giá trị của những gì tôi có".

Ngày nay, Aaron Rai được tài trợ gậy miễn phí, nhưng anh vẫn chăm sóc thiểt bị của mình theo cách đó, như một cách để nhớ về những nỗ lực của cha đã giúp anh đến được với con đường golf chuyên nghiệp như bây giờ.

"Đó là về nguyên tắc và về việc không mất đi sự nhận thức về những gì tôi có và vị trí mà tôi đang ở," anh nói. "Những nắp bọc sẽ luôn ở đó".

Aaron Rai sinh năm 1995, bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp năm 2012 và đã có 6 chiến thắng. Trên bảng xếp hạng thế giới, Rai đang xếp hạng 59.

 

 

Phạm Duy Dương