Adrian Meronk được vinh danh là Người chơi xuất sắc nhất năm trên DP World Tour
09:48:00 17/01/2024

Adrian Meronk đã giành giải Seve Ballesteros 2023 sau khi được các đồng nghiệp bình chọn là Người chơi của của năm trên DP World Tour.

Adrian Meronk nhận chiếc cúp danh giá từ Javier Ballesteros (con trai của huyền thoại Seve Ballesteros)

Thành tựu này là một trong những thành công lớn đối với Adrian Meronk, khi anh trở thành golfer người Ba Lan đầu tiên được vinh danh là Người chơi xuất sắc nhất năm trên DP World Tour. Trong mùa giải 2022 - 2023, Adrian Meronk đã xuất sắc đem về 3 chiến thắng trên DP World Tour, lần lượt tại Australian Open, Italian Open và Andalucía Masters, qua đó nâng tổng số danh hiệu trên Tour đấu của anh lên con số 4. Ngoài ra, Meronk cũng leo lên vị trí thứ 4 trên Bảng xếp hạng Race to Dubai. 

“Adrian đã viết nên lịch sử trong suốt sự nghiệp của mình, và tôi rất vui mừng chúc mừng anh một lần nữa. Lần này là bởi tên của anh ấy đã được thêm vào danh sách những người chiến thắng giải thưởng danh giá này”, ông Keith Pelley, Giám đốc điều hành của DP World Tour cho biết. 

“Bất kỳ ai có được ba danh hiệu trong một mùa giải, đó là điều luôn ấn tượng, và rõ ràng là đồng nghiệp của Adrian đã nghĩ như vậy”.

Những điều trên là quá đủ để nói lên sự xuất sắc của Meronk, cũng như cho thấy anh hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu này. Trong cuộc bình chọn, golfer người Ba Lan đã chiếm 38% số phiếu bầu từ các thành viên trên DP World Tour. Trong khi đó, nhà vô địch Race to Dubai Rory McIlroy xếp ở vị trí thứ 2. Còn tân binh tại Ryder Cup Nicolai Hojgaard và nhà vô địch FedExCup Viktor Hovland cùng nhau xếp ở vị trí thứ 3.

Meronk đã được trao chiếc cúp bởi Javier Ballesteros, con trai của huyền thoại Seve Ballesteros. Javier đã đến Dubai trước khi giải đấu Hero Dubai Desert Classic diễn ra vào tuần này, giải mà cha của anh đã vô địch hơn 30 năm trước đó.

“Cảm giác thật tuyệt vời”, Meron cho biết. “Thật bất ngờ, thành thật tôi không mong đợi điều này. Nhưng nhìn thấy tên của mình bên cạnh tất cả những cầu thủ này, thật không thể tin được. Tôi rất biết ơn vì giải thưởng này. Điều đó có ý nghĩa rất lớn đối với tôi, khi những người chơi khác đánh giá cao màn trình diễn của tôi trong năm ngoái. Đó là một cảm giác tuyệt vời. Năm ngoái là mùa giải tốt nhất cho đến nay trong sự nghiệp của tôi. Tôi rất vui mừng khi những người chơi khác cũng nhận thấy điều đó”.

Giải thưởng Seve Ballesteros sẽ được được trao cho người chơi xuất sắc nhất trong mỗi năm trên DP World Tour. Giải thưởng này được đặt theo tên của huyền thoại Seve Ballesteros, một trong những golfer vĩ đại nhất trong lịch sử và đã có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển của bộ môn golf. Đây là một giải thưởng cao quý và được coi là sự công nhận và tôn vinh cho thành tích xuất sắc của một golfer trong năm đó trên DP World Tour.

Còn Meronk, anh đã mở đầu năm 2024 với vị trí thứ 10 tại Dubai Invitational, và cuối tuần này, golfer người Ba Lan sẽ tiếp tục hành trình trên DP World Tour của mình tại Hero Dubai Desert Classic.

Nguyễn Đoàn