AIG Women’s Open – Major cuối cùng của mùa giải 2024
11:53:00 20/08/2024

Giải AIG Women's Open kết thúc mùa giải major đầy hấp dẫn sẽ diễn ra trong tuần này tại Old Course ở St Andrews.

Lilia Vu - Đương kim vô địch AIG Women's Open

Việc trở lại "Ngôi nhà của Golf" này kết thúc một chuỗi các giải major của golf nữ, bắt đầu từ tháng 4 với chức vô địch của Nelly Korda tại Chevron Championship, tiếp theo là chiến thắng của Yuka Saso tại U.S. Women's Open vào tháng 5. Trong tháng 6, Amy Yang vô địch KPMG Women's PGA Championship, và trong tháng 7, Ayaka Furue trở thành tân vô địch Amundi Evian Championship.

Kể từ năm 2013, AIG Women’s Open mới trở lại Old Course. Năm nay, những tay golf nữ hàng đầu sẽ tranh tài cho quỹ giải thưởng 9 triệu đô. Không chỉ tìm ra nhà vô địch thứ 48 trong lịch sử, giải đấu tuần này cũng sẽ xác định người chiến thắng Giải Rolex ANNIKA Major sẽ được trao cho người chơi có thành tích tốt nhất tại các giải major trong mùa. Ngoài ra, các đội Solheim Cup của Mỹ và Châu Âu cũng sẽ được hoàn thiện sau khi kết thúc giải.

Dưới đây là những điều đáng chú ý tại AIG Women’s Open 2024:

Lilia Vu bảo vệ ngôi vô địch

Mùa giải trước, Lilia Vu đã có chiến thắng đầy thuyết phục tại AIG Women’s Open khi có kết quả -14, hơn 6 gậy so với golfer xếp thứ 2 là Charley Hull. Đó là danh hiệu major thứ 2 trong sự nghiệp của Vu.

Tháng 6 vừa qua, Lilia Vu đánh dấu sự trở lại của mình sau khi bị chấn thương lưng bằng chiến thắng tại Meijer LPGA Classic khi đánh bại Grace Kim và Lexi Thompson ở hố đấu playoff. Vu đã thi đấu không thành công tại kỳ Olympic Paris và vừa qua, cô kết thúc giải đấu ISPS Handa Women’s Scottish Open ở vị trí T25.

Những gương mặt nổi bật khác

Mùa này đã chứng kiến sự thay đổi về sức mạnh trên LPGA Tour, Nelly Korda thi đấu rất thành công đầu mùa với 6 chiến thắng, và Hannah Green cũng giành 2 chiến thắng trong giai đoạn Korda thống trị. Nhưng ở giai đoạn cuối mùa, Lauren Coughlin đang là golfer tạo được sự chú ý khi đã có 2 chiến thắng trong 3 lần ra sân thi đấu gần nhất. Coughlin sẽ đến St Andrews với thành tích 3 lần lọt top 5 ở các giải major mùa này.

Ba golfer giành huy chương Olympic ở Paris - Lydia Ko, Esther Henseleit và Xiyu Lin cũng sẽ góp mặt tại Old Course.

Lexi Thompson cũng sẽ tranh tài lần cuối cùng tại AIG Women's Open trước khi giải nghệ vào cuối mùa. Thompson có 3 lần lọt top 10 trong 5 lần tham dự gần nhất.

Tại Old Course, St Andrews, Lorena Ochoa đã trở thành golfer nữ đầu tiên lên ngôi vô địch tại đây vào năm 2007. Tiếp đến là chiến thắng của Stacy Lewis vào năm 2013. Năm nay, các golfer sẽ tranh tài với sân được thiết lập là par 72, dài 6.784 yard, chỉ có một hố par 5 và một hố par 3 trên mỗi chặng 9 hố.

AIG Women’s Open sẽ diễn ra từ ngày 22 – 25/08.

 

 

Phạm Duy Dương