Aldrich Potgieter trở thành golfer trẻ tuổi nhất hoàn thành vòng đấu dưới 60 gậy trên Korn Ferry Tour
09:16:00 10/02/2024

Chỉ một ngày sau khi Cristobal Del Solar trở thành golfer đầu tiên ghi được vòng đấu 57 gậy trong một sự kiện do PGA Tour tổ chức, một golfer 19 tuổi khác cũng đã đánh dưới 60 gậy trên cùng sân đấu.

Golfer 19 tuổi Aldrich Potgieter hoàn thành vòng đấu 59 gậy (-11)

Aldrich Potgieter, người đã giành chiến thắng tại Korn Ferry Tour Bahamas Great Abaco Classic hai tuần trước đã hoàn thành vòng đánh dưới 60 gậy thứ 10 trong lịch sử Korn Ferry Tour. Cụ thể tại vòng 2 sự kiện Astara Golf Championship diễn ra tại Pacos Course thuộc Country Club de Bogata ở Colombia, Potgieter đã ghi được 59 gậy (-11).

Với vòng đấu này, Potgieter được ghi nhận là golfer trẻ tuổi nhất đánh được dưới 60 gậy trong một sự kiện do PGA Tour tổ chức. 

“Tôi biết tôi phải chơi tốt để có thể ghi được điểm thấp như vậy”, Potgieter nói. “Đó chỉ là sự tự tin khi đánh bóng, tiếp cận mục tiêu, và thực hiện cú putt. Không có nhiều sai lầm, tôi nghĩ đó là một điều quan trọng, cố gắng loại bỏ những sai lầm và cố gắng giữ quả bóng trong cuộc. Không có nhiều nguy hiểm trên sân ngắn, vì vậy chỉ cố gắng ghi dưới 60 gậy, cố gắng điều chỉnh càng thấp càng tốt, nhưng chắc chắn cũng cần xem xét điều đó”.

Pacos Course là sân ngắn nhất trên Korn Ferry Tour, với chiều dài 6.254 yards, và nằm ở độ cao gần 9.000 feet so với mực nước biển. Tuy nhiên, fairway hẹp và green khó nhằn luôn tạo ra những thách thức cho người chơi. Trước Potgieter, chỉ có Del Solar hoàn thành vòng đấu dưới 60 gậy, và trong hai ngày liên tiếp, kỷ lục đã được ghi nhận. 

Trong vòng đấu của mình, Potgieter đã ghi được 10 birdie, 1 eagle và chỉ 1 bogey. Kết quả này giúp golfer 19 tuổi nhảy vọt lên vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng, hơn người chơi thứ 2 là Del Solar đúng 1 gậy. 

“Ban đầu tôi cố gắng để đạt được con số 57 đó, vì vậy tôi cố gắng thúc đẩy bản thân, nhưng sau đó tôi nhận ra rằng chúng ta đang thi đấu trong một giải golf, chứ không phải chơi một vòng chơi vui vẻ ở đây”, Potgieter nói. “Vì vậy tôi cố gắng tập trung khi ghi được ba birdie cuối cùng, điều đó giúp ích rất nhiều”.

Cuối tuần này, Lagos Course với par 71 cùng chiều dài 7.237 yards sẽ được sử dụng cho cả 2 vòng đấu còn lại tại Astara Golf Championship.

Nguyễn Đoàn