Amy Yang vô địch major lần đầu tiên tại KPMG Women’s PGA Championship
08:10:00 24/06/2024

Amy Yang đã chờ đợi rất lâu để có thể nâng cao một chiếc cúp major, và cô đã làm được điều đó tại KPMG Women’s PGA Championship 2024.

KPMG Women

Amy Yang có thể được coi là hình mẫu cho sự bền bỉ, ở tuổi 34 cô đã dành một nửa cuộc đời mình để thi đấu trên LPGA Tour. Sự nghiệp của golfer người Hàn Quốc có thể được coi là thành công với 5 chiến thắng, bao gồm chức vô địch Tour Championship năm ngoái, và bỏ túi khoản thưởng gần 14 triệu đô-la.

Điều duy nhất cô còn thiếu trong sự nghiệp kéo dài gần 2 thập kỷ của mình là một chiến thắng major, và cô đã làm được sau khi vượt qua hàng loạt những người đồng nghiệp khác để vô địch KPMG Women’s PGA Championship.

Bước vào ngày Chung kết với lợi thế 2 gậy dẫn, Amy Yang nhanh chóng củng cố ngôi đầu bảng của mình với điểm birdie ở hố đấu đầu tiên. Golfer người Hàn Quốc thi đấu vô cùng ổn định cho đến hố 15, ghi thêm 4 birdie và 2 bogey vào bảng điểm. Lúc này, tổng điểm của Amy Yang đã là -10 và có khoảng cách an toàn với các golfer còn lại. 

Tình huống 3 putt ở hố 16 khiến cô có điểm bogey thứ 3 trong ngày. Đến hố 17 par-3, cú phát bóng kéo phải đưa bóng rơi vào hồ nước dẫn đến điểm double bogey. Tuy nhiên, điều đó không ảnh hưởng quá nhiều đến cục diện trận đấu, cô thành công giữ par ở hố 18 và chính thức lên ngôi vô địch với vòng Chung kết 72 gậy (even par), tổng điểm -7 cùng cách biệt 3 gậy. 

Ở tuổi 34, Amy Yang là golfer lớn tuổi nhất từng vô địch trên LPGA Tour kể từ khi Angela Stanford chiến thắng Amundi Evian Championship năm 2018 ở tuổi 40. 

Amy Yang đã tham dự 75 giải major trước đó, và phải đến lần thứ 76 cô mới thành công đem về chiến thắng đầu tay. Chức vô địch này không chỉ đánh dấu danh hiệu thứ 6 của cô trên LPGA Tour, mà còn giúp cô chính thức giành được suất đại diện cho Hàn Quốc tham dự Olympic Paris, 2 kỳ Olympic trước cô đều góp mặt. 

Với cùng tổng điểm -4, Jin Young Ko, Lilia Vu và Miyu Yamashita chia nhau vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Với Lilia Vu, kể từ khi chấn thương và không thể tham dự U.S. Women’s Open, mới đây cô đã có màn trở lại với 1 chiến thắng tại Meijer LPGA Classic tuần trước và về Nhì tại KPMG Women’s PGA Championship.

Nguyễn Đoàn