Anthony Kim cho thấy sự hồi sinh sau vòng đấu 65 gậy tại LIV Golf Hong Kong
12:06:00 11/03/2024

Anthony Kim đã có vòng đấu tốt nhất với kết quả 65 gậy (-5) kể từ khi trở lại thi đấu đỉnh cao.

Không ai có thể đoán trước điều gì sẽ xảy ra với sự trở lại của Anthony Kim tại các đấu trường đỉnh cao sau 12 năm. Không phải người hâm mộ, không phải Greg Norman, và cũng không phải Anthony Kim. 

Nhưng khi Anthony Kim bắt đầu hành trình đó vào tuần trước với một vị trí bét bảng tại LIV Golf Jeddah, dường như sự hào hứng của người hâm mộ về ngày golfer người Mỹ trở lại cũng giảm dần. 

Sau 3 vòng đấu 76-76-74 tại Jeddah, Anthony Kim tiếp tục có thêm một vòng đấu 76 gậy nữa ở ngày khai màn LIV Golf Hong Kong và đứng áp chót trên bảng xếp hạng. Dù đã có sự cải thiện đáng kể ở vòng 2 với kết quả 72 gậy, trong đó có 4 điểm birdie, nhưng thứ hạng của anh vẫn chưa thể cải thiện. 

Và đến ngày chung kết, Anthony Kim đã có sự bứt phá rõ rệt khi có vòng đấu tốt nhất kể từ ngày trở lại với vòng đấu 65 gậy, trong đó có 7 birdie và 2 bogey. Chỉ tính riêng vòng 3, chỉ có Paul Casey, Dustin Johnson, Joaquin Niemann và Kevin Na có kết quả tốt hơn Anthony Kim. 

“Tôi biết điều gì đó tốt đẹp sẽ đến”, Kim nói. “Thật khó để giữ kiên nhẫn khi bạn cảm thấy nó đang ở rất gần, và tôi thật sự vui mừng vì không phải mất thêm một vòng đấu nữa để đạt được kết quả này”.

“Tôi chỉ đơn giản là vui mừng về sự tiến bộ mà tôi đang đạt được và lòng tự tin mà tôi đang xây dựng khi tiến vào những tuần đấu tiếp theo”.

Những thống kê đã chỉ ra Anthony Kim vẫn đang gặp đôi chút khó khăn với cây driver và gậy sắt của mình, khi anh chỉ có 37% ỷ lệ đánh trúng fairway và 46% đánh trúng green trong ngày chung kết. Dẫu vậy, sự tỏa sáng kịp thời với cây gậy putter đã giúp golfer người Mỹ cứu vãn cả vòng đấu của mình. 

Ở vòng chung kết, Anthony Kim chính là người chơi đứng đầu toàn giải đấu về chỉ số Strokes Gained: Putting, trung bình anh đạt được 3,5 gậy trên green. Bên cạnh đó, golfer người Mỹ cũng là người chơi thực hiện ít cú putt nhất để hoàn thành 18 hố đấu với tổng cộng 23 cú putt. 

Chung cuộc, Anthony Kim đã hoàn thành sự kiện LIV Golf thứ 2 của mình với tổng điểm +3 và cán đích hạng 50, xếp trên những golfer khác như Jason Kokrak, Hudson Swafford, Phil Mickelson và Kieran Vincent.

“Tôi rất tự hào”, Kim nói. “Sau những gì tôi đã trải qua trong 10, 12 năm qua, tôi cảm thấy rất biết ơn với cơ hội này. Mỗi bước đi tôi đi, tôi cảm thấy được ban phước. Cho dù điểm số của tôi như thế nào, tôi cảm thấy như mình đã chiến thắng”.

Trước khi tham dự sự kiện LIV Golf tiếp theo tại Miami từ 05-07/04 sắp tới, Anthony Kim sẽ góp mặt tại Asian Tour để thi đấu tại International Series Macau. Đây cũng đánh dấu tuần đấu liên tiếp thứ 3 của golfer người Mỹ kể từ khi anh trở lại. 

Nguyễn Đoàn