Anthony Kim từng bị lừa đảo và phải cai nghiện trong khoảng thời gian 12 năm vắng bóng
14:25:00 03/04/2024

Trước khi trở lại những sân chơi chuyên nghiệp, Anthony Kim đã tránh đề cập đến cuộc sống đời tư của mình trong suốt 12 năm qua.

Ngay trong lần đầu xuất hiện trước công chúng thông qua kênh truyền thông của LIV Golf, anh cho biết, “Khi đến lúc thích hợp, tôi sẽ kể câu chuyện của mình, nhưng hiện tại tôi tập trung vào golf”.

Và cũng chỉ một tháng sau, golfer 38 tuổi cũng đã hé lộ về những gì đã diễn ra trong cuộc sống của anh suốt 12 năm, qua cuộc phỏng vấn với David Feherty. Anthony Kim đề cập đến vấn đề nghiện ma túy, mà các bác sĩ đã nói rằng sẽ không cho phép anh có con. Anh cũng nói về khoảng thời gian tuyệt vời trong hơn một thập kỷ qua, nhưng anh ‘thực sự không nhớ’ bất kỳ khoảng thời gian nào đó. Anh đã không chơi golf trong nhiều năm, và chỉ trở lại với môn thể thao này khi vợ anh muốn học.

“Golf rất quan trọng đối với tôi nhưng đồng thời lại không quan trọng đối với tôi”, Anthony Kim bắt đầu. “Tôi đã trải qua những khoảnh khắc tăm tối. Tôi cảm thấy rất cô đơn, ngay cả khi có hàng triệu người xung quanh. Tôi cần phải tỉnh táo lại và tìm ra mục đích của mình trên hành tinh này là gì”.

Golfer người Mỹ đã lưu lại những chi tiết cho bộ phim tài liệu về sự nghiệp của mình, trong đó có phần liên quan đến khoản tiền bảo hiểm 10 triệu đô-la mà anh nhận được vào năm 2012, nhưng anh nói rằng anh không có quyền tiết lộ vấn đề đó.

“Tôi biết dư luận cho rằng tôi nhận số tiền đó và bỏ đi”, Kim nói. “Nhưng thực tế không phải như vậy. Trong vài năm qua, tôi đã trải qua nhiều ca phẫu thuật. Và cơ thể của tôi không còn như trước đây nữa. Phẫu thuật tay, ghép cột sống, nhưng tôi đã có rất nhiều chấn thương và nhiều ca phẫu thuật. Tôi nghĩ rằng hiện tại tôi đánh bóng xa hơn so với khi tôi rời khỏi sân golf. Vì vậy, có lẽ một số chi tiết kim loại còn trong cơ thể đang giúp đỡ tôi”.

Kim nói rằng anh cũng là nạn nhân của những kẻ lừa đảo trong quãng thời gian đó, “Tôi đã gặp phải những người xấu. Những người đã lợi dụng tôi - những kẻ lừa đảo. Và khi bạn chỉ mới 24 hoặc 25 tuổi, thậm chí 30 tuổi, bạn không nhận ra rằng có những người xấu ở xung quanh bạn. Nhưng nhờ ân sủng của Chúa, tôi ở đây. Tôi có thể kể câu chuyện của mình, hy vọng truyền cảm hứng cho những người khác”.

Trước khi trở lại, anh cũng đã đàm phán về việc thi đấu trên PGA Tour, nhưng anh không nghĩ đến điều đó cho đến khi nhận được cuộc gọi từ Giám đốc Điều hành LIV Golf - Greg Norman vào 3 tháng trước. Khi được hỏi liệu Norman có phải là người thúc đẩy anh trở lại hay không, golfer người Mỹ đã thay đổi một chút câu trả lời và nói rằng vợ anh là lý do cho lần trở lại này.

“Tôi có một mối quan hệ thú vị với golf. Tôi không nghĩ rằng tôi từng yêu nó. Điều rất kỳ lạ ở hiện tại là tôi đang mê mẩn với môn thể thao này”, Kim giải thích. “Đó là một nơi kỳ lạ đối với tôi, bởi vì chơi golf chứa đầy áp lực. Golf mang lại cho tôi rất nhiều cảm xúc khác nhau. Bởi vì gia đình tôi đã phải trải qua rất nhiều khó khăn mới có được cơ hội chơi golf cho tôi phải không. Vì vậy, với áp lực càng nhiều đó, tôi sẵn sàng mạo hiểm hơn rất nhiều. Đó là bản chất của tôi. Tôi mạnh mẽ trên sân golf và ngoài sân cũng vậy. Và điều đó đã dẫn đến sự suy thoái của tôi”.

Anthony Kim đã nhận ra rằng anh cần sự giúp đỡ trong một thời gian dài, nhưng anh đã phủ nhận điều đó cho đến khi bắt đầu thay đổi cuộc sống của mình 1 năm rưỡi trước đây.  

Những kết quả ban đầu kể từ khi trở lại chưa mấy khả quan, khi trong 2 sự kiện đầu tiên của LIV Golf, anh đứng hạng 50 và 53 trong tổng số 54 người chơi. Tuy nhiên, anh tin rằng, mình hoàn toàn có thể chơi ở cấp độ cao nhất khi còn thi đấu trên PGA Tour. 

“Tôi sẵn sàng hơn bao giờ hết để thành công”, anh sau đó thêm. “Tôi không nghĩ rằng trong sự nghiệp đầu tiên của mình, tôi đã chuẩn bị tốt vì tôi không biết điều gì đang chờ đợi. Là những sai lầm của tôi là lý do khiến tôi rơi vào hố sâu này. Có những người tốt hơn xung quanh lần này nhất định sẽ giúp ích cho tôi”.

Anthony Kim sẽ có lần đầu tiên thi đấu trên đất Mỹ sau 12 năm tại LIV Golf Miami. Sự kiện sẽ diễn ra từ 05-07/04 tới đây tại Trump National Doral.

Nguyễn Đoàn