Arnold Palmer Imvitational: Cải thiện Putting, Scottie Scheffler đồng dẫn đầu sau 36 hố
09:14:00 09/03/2024

Hiệu suất putting của Scottie Scheffler đã được cải thiện rõ rệt trong vòng 2 Arnold Palmer Invitational 2024.

Nếu Scottie Scheffler cứ putt hay như ở 9 hố cuối vòng 2 Arnold Palmer Invitational, thì các danh hiệu chắc chắn sẽ đến nhiều hơn với anh.

Cây gậy putter mới mallet TaylorMade Spider Tour X đã phát huy tác dụng ở vòng 2, giúp Scottie Scheffler cải thiện đáng kể những chỉ số trên green. Ở vòng đấu vừa qua, Scheffler đã không bỏ lỡ những cơ hội ghi điểm birdie từ khoảng cách ngắn, sau những tình huống công cờ xuất sắc của anh. Scheffler đã ghi 5 birdie, trong đó có một cú putt xuất sắc từ khoảng cách 45 feet ở hố 15. Ngoài ra, anh còn có một cú chip in ghi điểm eagle ở hố 12 par 5.

Sau 18 hố đấu đầu tiên, golfer người Mỹ đứng hạng 55 trong tổng số 69 người chơi về chỉ số SG: Putting, và trung bình anh mất 1,589 gậy trên green. Nhưng ở vòng 2, Scheffler đã vươn lên hạng 28 và trung bình anh chỉ mất 0,537 gậy.

Ở các chỉ số khác, như thường lệ Scottie Scheffler nằm trong nhóm 7 người dẫn đầu về Strokes Gained: Off the Tee, Approach và Around the Green, một công thức thành công ở bất kỳ sân đấu nào và Putting có dấu hiệu cải thiện là một điều đáng mừng với golfer số 1 thế giới.

"Tôi sẽ nói rằng tôi tự hào vì, trong vài ngày qua, tôi luôn giữ vững quy trình của mình và làm một công việc thực sự tốt trong việc không để những điều làm phiền tôi. Đó chính là mục tiêu chính của tôi trong tuần này, không cố gắng hoàn hảo, chỉ cần ra sân và đánh những cú putt chắc chắn và xem điều gì sẽ xảy ra", Scheffler chia sẻ.

Với kết quả 67 gậy (-5) vòng 2, Scottie Scheffler đã vươn lên vị trí đầu bảng xếp hạng với tổng điểm -7. Anh đang là nhà đương kim vô địch của giải đấu này khi giành chiến thắng ở mùa giải trước với -17 gậy.

 

Nhưng Scheffler không đứng một mình ở vị trí này , khi còn có 6 người chơi khác gồm Hideki Matsuyama, Wyndham Clark, Brian Harman, Russell Henley và Shane Lowry. Ở phía sau, Will Zalatoris đang có một gậy kém hơn.

Phạm Duy Dương