Asiad 19: Niềm hi vọng Vàng của Trung Quốc Ruoning Yin khởi đầu -5 gậy
14:28:00 28/09/2023

Golfer Nữ số 2 thế giới Ruoning Yin đón sinh nhật tuổi 21 vào đúng ngày thi đấu mở màn Asiad 19 trên quê nhà của cô.

Ruoning Yin (Trung Quốc) tại vòng 1 Asiad 19. Ảnh: Getty Images

Ruoning Yin là đương kim vô địch KPMG Women PGA Championship và cô đang khoác áo đội tuyển golf Trung Quốc tham dự Asiad 19. Ở vị trí số 2 thế giới, Yin là niềm hi vọng mang về tấm huy chương Vàng cho nước chủ nhà ở kỳ đại hội lần này. 

Ngày 28/09, đúng vào sinh nhật tuổi 21 của mình, Ruoning Yin đã có một khởi đầu hoàn hảo trên sân West Lake International Golf Course. Trước các khán giả nhà, Yin ghi được 5 birdie trong 9 hố đầu tiên và không mắc điểm bogey nào để có vòng đấu 67 gậy (-5).

"Sẽ không tệ khi có một vòng đánh không có bogey trong ngày sinh nhật thứ 21 của tôi", Ruoning Yin đã chia sẻ như vậy sau vòng đấu mở màn.

Với kết quả trên, Ruoning Yin đang chia sẻ vị trí thứ 2 với 4 golfer khác, bao gồm 2 người đồng hương là Xiyu Lin và Yu Liu, cùng golfer Thái Lan Arpichaya Yubol và Aditi Ashok của Ấn Độ. Tất cả đều đang kém người dẫn đầu là Saki Baba 2 gậy, golfer người Nhật Bản đã có vòng đấu 9 birdie và 2 bogey để đạt kết quả 65 gậy (-7).

Trong lịch sử Asiad, Trung Quốc chưa từng có huy chương Vàng, quốc gia này đã có 5 tấm huy chương Bạc ở cả nội dung đơn và đồng đội Nam – Nữ. Với việc 3 golfer đều có khởi đầu thuận lợi, đặc biệt với Ruoning Yin trong đội hình, nước chủ nhà sẽ có nhiều niềm tin cho việc đổi mầu huy chương trong kỳ Asiad 19.

Sau vòng đấu đầu tiên, hai thành viên của tuyển Việt Nam là Ngô Bảo Nghi đang xếp đồng hạng 26 với kết quả +2 gậy, Lê Chúc An xếp hạng 28 với kết quả +3. Đây là một kết quả tương đối tốt với hai golfer trong điều kiện sân đấu được setup dài. Chúc cho Bảo Nghi và Chúc An sẽ chơi tốt hơn ở vòng đấu thứ 2.

 

Phạm Duy Dương