Bernhard Langer bỏ ngỏ khả năng góp mặt lần cuối tại The Masters
09:00:00 05/02/2024

Gặp chấn thương trong quá trình luyện tập, nhiều khả năng Bernhard Langer sẽ không thể thi đấu tại Augusta National vào tháng 4 này.

Bernhard Langer nhiều khả năng không thể tham dự The Masters 2024

Bernhard Langer đã tạo dựng được một di sản vô cùng lớn trong làng golf thế giới. Golfer người Đức đã giành được tổng cộng 123 danh hiệu trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình, trong đó ông cũng là golfer có nhiều chiến thắng nhất trên PGA Champions Tour với con số 46.

Nhờ hai chiến thắng lịch sử tại The Masters vào các năm 1985 và 1993, Langer đã giành được đặc quyền tham gia sự kiện tại Augusta National vĩnh viễn. Ông cũng là gương mặt thường xuyên xuất hiện tại giải major này, và vào cuối mùa giải 2023, ông đã thông báo rằng năm 2024 sẽ là lần cuối cùng ông tham dự The Masters.

Langer đã chứng minh rằng tuổi tác không phải một trở ngại quá lớn đối với ông, nhưng một chấn thương đã khiến hành trình của ông bị chững lại. Và nó không thể đến vào thời điểm tồi tệ hơn được. Trong một sự cố đáng tiếc, Langer đã rách dây Achilles khi đang tập luyện và phải trải qua cuộc phẫu thuật gần đây. 

“Hôm qua, trong quá trình tập luyện tại Boca Raton, tôi đã rách dây Achilles. Hôm nay, tôi sẽ phải phẫu thuật để khắc phục chấn thương này, điều này sẽ khiến tôi phải nghỉ thi đấu golf để phục hồi chấn thương”, Langer thông báo.

“Suốt sự nghiệp của tôi, đức tin và gia đình đã là nền tảng vững chắc, mang lại sức mạnh và dẫn dắt tôi qua những thời điểm khó khăn. Tôi sẽ dựa vào cả hai để nỗ lực trở lại thi đấu. Tôi rất biết ơn sự ủng hộ của mọi người trong thời gian này và tôi mong đợi được gặp lại những người hâm mộ và các đối thủ cùng trên sân golf vào thời gian sớm nhất”.

Với sự kiện The Masters đang đến gần, có rất ít khả năng golfer 66 tuổi sẽ kịp bình phục hoàn toàn để tham gia thi đấu lần cuối. 

“Điều này sẽ rất xúc động, đặc biệt là Augusta, vì nó đã là một phần quan trọng của cuộc đời tôi”, golfer 66 tuổi cho biết. “Tôi yêu giải đấu này. Tôi yêu sân golf này. Tôi yêu những gì họ làm cho môn golf. Đó sẽ là một lần chia tay khó khăn đối với tôi khi bước đến hố thứ 18 tại giải đấu”.

Mặc dù Langer có thể không xuất hiện tại The Masters năm nay do chấn thương, nhưng nhiều khả năng ông sẽ trở lại vào năm sau để hoàn thành thành di sản của mình tại giải đấu này. Augusta National luôn có ý nghĩa quan trọng và là nơi chiếm trọn cảm tình của golfer người Đức. 

Nguyễn Đoàn