Bernhard Langer sẽ tham dự The Masters lần cuối vào năm 2024
18:54:00 18/01/2024

Golfer 66 tuổi Bernhard Langer thông báo về lần cuối cùng ông tham dự The Masters sau 42 năm kể từ lần xuất hiện đầu tiên.

Đã 42 năm kể từ lần đầu tiên Bernhard Langer xuất hiện tại The Masters, golfer 66 tuổi này đã đưa ra thông báo năm 2024 sẽ là lần cuối cùng ông tham dự giải major này.

Thông tin này được đưa ra thông qua tài khoản mạng xã hội chính thức của PGA Tour Champions với thông điệp: “Kết thúc một kỷ nguyên tại Augusta, Nhà vô địch The Masters 2 lần Bernhard Langer đã thông báo rằng năm nay sẽ là lần cuối ông tham dự giải đấu”.

Lần xuất hiện đầu tiên của Langer tại The Masters là vào năm 1982 và ông đã không thể vượt qua cắt loại. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, không ai có thể biết được rằng, tầm ảnh hưởng mà ông sẽ tạo ra tại giải đấu này.

Bernhard Langer lần đầu vô địch The Masters vào năm 11985

Lần đầu tiên Bernhard Langer xuất hiện tại giải The Masters là vào năm 1982, khi ông không vượt qua cắt loại. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, không ai có thể biết được sự ảnh hưởng mà ông sẽ tạo ra trong tương lai tại giải đấu này. 

Chỉ 3 năm sau, ông đã đem về chiến thắng, và đến năm 1993, một lần nữa ông được khoác lên mình chiếc Green Jacket danh giá. Đồng thời, ông cũng đạt thành tích 7 lần cán đích trong top 10 ở 40 lần tham dự giải đấu. 

Dù có ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp, nhưng Langer vẫn luôn được đánh giá cao ở bất kỳ giải đấu nào mà ông tham dự. Vào năm 2020, ông trở thành golfer cao tuổi nhất vượt qua cắt loại tại The Masters khi đã 63 tuổi.

Năm đó, với kết quả -3 gậy và vị trí T29 trên bảng xếp hạng, thành tích mà ông đạt được thậm chí còn tốt hơn cả Bryson Dechambeau, bất chấp golfer người Mỹ có khoảng cách phát bóng xa hơn Langer đến 60 yards.

Bernhard Langer là golfer lớn tuổi nhất tham dự The Masters 2023

Trong khi đó, tại mùa giải PGA Tour Champions 2023, ông đã cân bằng kỷ lục 45 lần vô địch trên hệ thống giải đấu này với Hale Irwin sau chiến thắng tại Chubb Classic. Tháng 7 cùng năm, ông giành chiến thắng tại U.S. Senior Open để vượt qua Irwin, và đó là danh hiệu major thứ 12 trong sự nghiệp của ông. Sau đó, ông kết thúc một năm đặc biệt với lần thứ 5 vô địch PNC Championship cùng con trai Jason vào tháng 12.

Tại The Masters năm ngoái, Langer đã không thể vượt qua cắt loại, bên cạnh đó ông cũng là golfer lớn tuổi nhất xuất hiện tại Augusta National.

Bên cạnh The Masters, BMW International Open 2024 cũng sẽ là lần cuối cùng người hâm mộ được được chứng kiến golfer 66 tuổi xuất hiện tại đấu trường DP World Tour vào tháng 7 tới đây ở chính quê hương của ông.

Nguyễn Đoàn