Billy Horschel vô địch BMW PGA Championship 2024 đầy bản lĩnh
00:15:00 23/09/2024

Bản lĩnh của Billy Horschel đã được phát huy đúng thời điểm để giúp anh giành chức vô địch BMW PGA Championship 2024.

Một chiến thắng quá xứng đáng dành cho golfer người Mỹ - Billy Horschel khi anh đã đánh bại Rory McIlroy ở hố đấu playoff thứ 2 bằng một cú putt ghi điểm eagle xuất sắc để lên ngôi vô địch BMW PGA Championship 2024.

Cú putt eagle tại hố playoff của Billy Horschel:

Đây là danh hiệu DP World Tour thứ 3 của Billy Horschel và cũng là lần thứ 2 anh vô địch BMW PGA Championship, sau lần lên ngôi năm 2021.

Billy Horschel, Rory McIlroy và Thriston Lawrence cùng có tổng điểm -20 sau 72 hố, dẫn đến phải phân định nhà vô địch bởi hố đấu playoff. Ở lượt thi đấu đầu tiên trên hố 18, golfer người Nam Phi Thriston Lawrence tự loại mình khỏi cuộc cạnh tranh sau khi đánh bóng xuống nước ở gậy thứ 3. Trong khi đó, McIlroy và Horschel cùng đánh 3 on và ghi birdie.

Trở lại hố 18 lần thứ 3 trong ngày, cả Billy Horschel và Rory McIlroy đều đưa bóng lên green sau gậy thứ 2. Ở khoảng cách xa hơn, Rory putt eagle bóng lệch phải và chỉ có được điểm birdie. Sau đó, với sự bình tĩnh, bản lĩnh, Billy Horschel đã thành công với cú putt của mình.

Ở vòng đấu cuối, Thriston Lawrence đã chơi rất xuất sắc khi đánh bogey free 67 gậy (-5) để vươn lên độc chiếm ngôi đầu với tổng điểm -20. Đáng tiếc khi golfer người Nam Phi không tận dụng được hai hố par 7 cuối cùng (hố 17 và 18) để nâng cao điểm số của mình.

Trong khi đó, cùng thi đấu với nhau ở nhóm cuối. Rory McIlroy đã ghi eagle ở hố 17, còn Billy Horschel đã ghi birdie ở hai hố cuối. Cả hai cùng có kết quả 67 gậy (5) để cân bằng điểm số với Thriston Lawrence.

Chiến thắng tại BMW PGA Championship mang về cho Billy Horschel 1,5 triệu đô tiền thưởng và 1,335 điểm trên bảng xếp hạng Race to Dubai. Với Rory McIlroy, đây là tuần thứ 2 liên tiếp anh về nhì trên DP World Tour.

 

 

Phạm Duy Dương