Black Desert Championship 2024: Khởi động giải đấu PGA Tour tại Utah
07:10:00 09/10/2024

PGA Tour đánh dấu sự trở lại của hệ thống tại Utah với sự kiện Black Desert Championship.

Tuần này, PGA Tour sẽ diễn ra Black Desert Championship 2024, từ ngày 10 đến 13 tháng 10 tại sân golf Black Desert Resort, Ivins, Utah. Đây là một sự kiện đáng chú ý vì là lần đầu tiên PGA Tour trở lại bang Utah sau hơn 60 năm, tạo cơ hội cho khán giả ở khu vực Tây Nam nước Mỹ chứng kiến những màn tranh tài đỉnh cao của các golfer hàng đầu thế giới.

Black Desert Resort – Sân golf par 71, dài 7.371 yard nổi bật với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, bao quanh bởi các cánh đồng nham thạch đen và những khung cảnh núi non tráng lệ. Đây cũng là sân golf cuối cùng được thiết kế bởi kiến trúc sư huyền thoại Tom Weiskopf, mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa thẩm mỹ và thách thức.

Sự kiện này không chỉ đánh dấu sự trở lại của PGA Tour tại Utah mà còn giúp đưa tiểu bang này trở thành một điểm đến quan trọng trong bản đồ thể thao của Mỹ. Theo lời ông Patrick Manning, người đứng đầu của Black Desert Resort, việc đưa giải đấu về Utah là cơ hội để nâng cao vị thế của tiểu bang trong lĩnh vực thể thao chuyên nghiệp.

Gương mặt nổi bật sẽ tham gia

Lucas Glover

Nằm trong chuỗi giải đấu mùa Thu của PGA Tour, dành cho các golfer cạnh tranh vào vị trí top 125 bảng xếp hạng FedExCup trước khi sang năm mới. Nên Black Desert Championship không có sự góp mặt của các golfer top đầu.

Nổi bật trong tuần đấu này gồm có: Beau Hossler - Golfer về nhì tại giải Sanderson Farms Championship tuần trước. Keith Mitchell, Lucas Glover - Nhà vô địch U.S. Open 2009, Daniel Berge.

Ngoài ra, giải đấu còn là cơ hội để các tay golf trẻ và ít tên tuổi hơn có thể tạo dấu ấn trong một giải đấu mới, từ đó giúp nâng cao thứ hạng và cơ hội tham gia vào các giải đấu danh giá hơn của PGA Tour.

 

Phạm Duy Dương