BMW Championship có ý nghĩa quan trọng với Scottie Scheffler
21:21:00 22/08/2024

Scottie Scheffler muốn chiến thắng tại BMW Championship để tạo đà hướng đến chức vô địch FedExCup đầu tiên sự nghiệp.

Scottie Scheffler đang rất khát khao có một chiến thắng trong chuỗi giải FedExCup Playoffs

Scottie Scheffler đang có lợi thế điểm đủ lớn trên bảng xếp hạng FedExCup để có không thi đấu BMW Championship, chuânr bị thể lực cho TOUR Championship tuần tới ở Atlanta, khi anh có gần 1.500 điểm cách biệt so với Xander Schauffele đang ở vị trí thứ 2.

Tuy nhiên, Scottie Scheffler cho biết, anh không chỉ muốn giành chiến thắng FedExCup, mà còn muốn thắng cả BMW Championship.

Vòng Playoffs FedExCup không bao giờ thiếu ý nghĩa, chỉ được góp mặt ở đây cũng mang lại lợi ích to lớn. 50 golfer hàng đầu giành vé vào BMW Championship tuần này đã được đảm bảo suất tham dự 8 sự kiện Tuyển chọn của mùa giải 2025. Với nhiều người, ý nghĩa của Playoffs là tính bất ngờ - yếu tố bất ngờ và thú vị mà Playoffs mang lại cho các môn thể thao khác cũng như golf.

Điểm số tại chuỗi giải Playoffs được nhân 4 lần so với các giải đấu trong mùa giải thường, lên tới 2.000 điểm cho người chiến thắng, và điều này có thể dẫn đến những thay đổi lớn trong bảng xếp hạng FedExCup. Trong quá khứ, đã có những trường hợp như Billy Horsche vô địch 2 giải đấu cuối cùng của chuỗi giải Playoffs để trở thành nhà vô địch cả mùa giải (2014), gần nhất là Viktor Hovland với chức vô địch ngoạn mục mùa giải trước.

Với Scottie Scheffler, 2 mùa giải gần đây anh luôn dẫn đầu bảng xếp hạng FedExCup khi vào đến TOUR Championship. Nhưng phải nhìn Rory McIlroy (2022) và Hovland giành chức vô địch. Scheffler là golfer xuất sắc nhất trên PGA Tour trong 2 năm gần đây, nhưng anh đã phải khóc sau khi mất lợi thế 6 gậy và nhìn McIlroy cầm cúp 2 năm trước. Chức vô địch FedExCup sẽ khiến mùa giải năm nay của Scheffler trở nên hoàn hảo hơn bao giờ hết, sau khi anh đã giành huy chương vàng Olympic Paris, vô địch The Masters (2 lần trong 3 năm), THE PLAYERS Championship (golfer đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch ở mùa giải này) và cả những chiến thắng ở các giải đấu Tuyển chọn khác.

Scottie Scheffler chưa có được chiến thắng nào tại chuỗi FedExCup Playoffs, cho đến nay điểm nhấn lớn nhất của anh ở chuỗi giải đấu hạ màn này đó là vòng đấu 59 gậy tại The Northern Trust 2020. Tuần trước anh đã về hạng 3 tại FedEx St. Jude Championship và anh đang đặt quyết tâm cao để vô địch BMW Championship tuần này.

 

 

 

Phạm Duy Dương