BMW PGA Championship: Rory McIlroy cách biệt 4 gậy với vị trí dẫn đầu sau 36 hố
07:22:00 21/09/2024

Rory McIlroy sẽ cần phải vượt qua khoảng cách 4 gậy với golfer đang dẫn đầu bảng xếp hạng Matthew Baldwin ở hai vòng cuối BMW PGA Championship.

Matthew Baldwin - golfer người Anh xếp hạng 363 thế giới đang là một bất ngờ tại BMW PGA Championship khi anh giữ vị trí đầu bảng sau hai vòng đấu với kết quả 65 và 66 gậy.

Ở vòng 1, Matthew Baldwin đánh bogey free với 7 điểm birdie. Sang vòng 2, anh tiếp tục ghi được 7 điểm birdie và chỉ mắc 1 bogey duy nhất ở hố số 11 par 4. Với thành tích -13 gậy, Matthew Baldwin đã cân bằng kỷ lục điểm số 36 hố của BMW PGA Championship và anh sẽ có hai vòng đấu cuối tuần quan trọng nhất từ trước đến nay trong sự nghiệp của mình.

Nhiều tay golf hàng đầu châu Âu, bao gồm cả Rory McIlroy, đang phải cố gắng để theo kịp Matthew Baldwin.

Rory McIlroy kết thúc vòng 2 với 68 gậy, ghi được năm điểm birdie và chỉ một điểm bogey. Anh đã có birdie đầu tiên trong ngày ở hố 4, trước khi có một cú đánh tiếp cận cờ tuyệt vời ở hố 6 giúp anh ghi birdie để vươn lên điểm số -7. Một điểm bogey xuất hiện ở hố thứ tám, nhưng anh đã đáp trả bằng cách suýt nữa ghi được điểm eagle ở hố 12. Golfer người Bắc Ireland  đã thực hiện thành công cú putt 11 feet cho điểm birdie ở hố 16 và sau đó bỏ lỡ cơ hội ghi eagle ở hố 18. Với tổng điểm -9, Rory McIlroy bước vào cuối tuần với khoảng cách bốn gậy so với người dẫn đầu.

 

 

 

 

 

Phạm Duy Dương