Bryson DeChambeau ở lại sân hơn 2 tiếng để ký tặng người hâm mộ sau chức vô địch U.S. Open
13:51:00 17/06/2024

Bryson DeChambeau đang nhận được rất nhiều tình cảm của người hâm mộ, một sự đối lập so với trước đây.

Bryson DeChambeau đã thi đấu rất vững vàng để trở thành nhà vô địch U.S.Open 2024. Ở tuổi 30, anh đã có được 2 lần chiến thắng giải major thách thức nhất của golf nam thế giới. Điều tuyệt vời khi DeChambeau làm được điều này trên chính sân Pinehurst No.2, nơi thần tượng thời thơ ấu của anh - Payne Stewart đã lập thành tích tương tự vào năm 1999.

Giành được danh hiệu major thứ 2 sự nghiệp, cùng 4,3 triệu đô tiền thưởng, nhưng một phần thưởng quan trọng không kém với Bryson DeChambeau đó chính là tình cảm của người hâm mộ.

Từng được coi là một nhân vật khá hống hách, DeChambeau không phải là một trong những golfer có mức độ chấp nhận cao nhất khi anh thi đấu tại PGA Tour trước đây. Cùng với vụ việc xích mích với Brooks Koepka, cũng như việc chuyển đến LIV Golf, DeChambeau đã nhận không ít lời đàm tiếu, khán giả chế diễu anh trên mạng xã hội và anh nhận cả những tiếng la ó khi thi đấu trên sân.

Tuy nhiên, thái độ của người hâm mộ với Bryson DeChambeau đã thay đổi trong thời gian gần đây.

Từ PGA Championship cho đến tuần lễ U.S. Open, khi theo dõi trên truyền hình khán giả có thể thấy những tiếng hô "Brooksy!" và những lời chế nhạo khác từ khán giả hướng về DeChambeau đã biến mất. Thay vào đó, chúng được thay thế bằng những tràng pháo tay hô tên anh.

Không thể phủ nhận rằng Bryson DeChambeau đã trở thành một golfer được khán giả ưa thích. Người dùng mạng xã hội đã dành những lời khen ngợi anh, với một người dùng X viết: "Ai không thích Bryson thì chỉ là ghét chính mình! Hãy để golf phát triển và trở thành thứ mà quần chúng cũng có thể thưởng thức!!!", trong khi một người khác thêm: "Không phải là fan golf lắm, nhưng thật tuyệt khi thấy Bryson chăm sóc cho người hâm mộ. Tốt cho anh ấy".

"Nó đã có ý nghĩa rất lớn đối với tôi," DeChambeau chia sẻ về sự ủng hộ của người hâm mộ. "Chỉ cần nghĩ lại 3 năm về trước, cảnh quan rất khác. Tôi đã cố gắng cho mọi người thấy tôi là ai. Tôi đã không làm đúng cách và có thể đã làm tốt hơn nhiều điều khác."

Tại PGA Championship, DeChambeau đã ghi điểm khi anh đứng ra bảo vệ một cậu bé. Tiếp đến U.S. Open, DeChambeau sẵn sàng đập tay với tất cả những người hâm mộ đứng hai bên đường. Sau khi nhận cúp vô địch, thực hiện các cuộc chụp ảnh, phỏng vấn bắt buộc, trao đổi những cái ôm với gia đình, bạn bè. DeChambeau đã không quên những người hâm mộ, nhiều người đã chịu đựng cái nóng và độ ẩm suốt cả tuần để cho anh biết rằng họ ủng hộ anh, vẫn đang xếp hàng dọc theo hố 18. Vì vậy, DeChambeau lao đi, với cúp trong tay, hoà vào cùng dòng người với những cái vỗ tay, nụ cười của anh ngày càng rộng khi đi xuống xung quanh những hàng rào. Những hình ảnh hết sức gần gũi.

Trong một clip mà Golf Digest đăng tải, Bryson DeChambeau đã ở lại sân đến tối muộn chỉ để ký tặng cho người hâm mộ, những cô bé, cậu bé luôn mong chờ được tiếp xúc với những nhà vô địch major vì đó chính là nguồn cảm hứng của các em.

 

 

Phạm Duy Dương