Bubba Watson hé lộ cách LIV Golf tính phí ký hợp đồng cho các golfer
08:39:00 14/12/2023

Bubba Watson đã hé lộ một công thức mà LIV Golf sử dụng để quyết định mức lương họ sẵn sàng trả cho các golfer.

Bubba Watson - Đội trưởng của Range Goats

Kể từ khi LIV Golf League bắt đầu chiêu mộ các golfer tài năng, những số tiền khổng lồ liên quan đến phí ký hợp đồng đã khiến nhiều người choáng ngợp.

Gần đây, Jon Rahm được cho là đã gia nhập LIV với mức giá hơn nửa tỷ đô la, trong khi Phil Mickelson được đồn thổi nhận được khoảng 200 triệu đô la và Dustin Johnson đã bỏ túi 125 triệu đô la vào năm 2022.

Đối với một số người, những con số được trích dẫn cho những golfer hàng đầu của PGA Tour dường như chỉ là sự bịa đặt hoặc ít nhất là được thổi phồng quá mức so với giá trị thực. Tuy nhiên, theo Bubba Watson, điều này hoàn toàn không đúng.

Bản thân đội trưởng The Range Goats cũng đã bỏ túi 50 triệu đô khi ký hợp đồng với LIV Golf. Mới đây trong một cuộc trò chuyện trên Fore Play Podcast, Bubba Waton đã nhấn mạnh rằng việc quyết định mức phí ký hợp đồng của LIV Golf không dựa trên sự ngẫu nhiên hay hào phóng đơn thuần. Thay vào đó, họ sử dụng một công thức có hệ thống để đánh giá từng golfer dựa trên các yếu tố cụ thể

Anh nói: “Khi tôi đến LIV, tôi đã ký một hợp đồng trọn đời với Ping. Tôi có những nhà tài trợ khác - tôi có nhà tài trợ đồng hồ, tôi có nhà tài trợ quần áo - vì vậy tôi đã có tiền. Tiền không thành vấn đề. Họ không chỉ tung tiền ra một cách ngẫu nhiên. Thực ra có một công thức tại sao người này lại nhận được số tiền như vậy. Đây là những doanh nhân thông minh. PIF đã thành công vì họ thông minh trong việc họ làm. Họ có một công thức về cách đầu tư tiền . Đó không chỉ là một con số bịa đặt, đó là một con số thực tế có lý do”.

Watson nói rằng anh có thể nhận được mức thấp hơn (0,5%) so với những người khác và không tiết lộ chi tiết về công thức này, chỉ nói rằng nó tồn tại "đằng sau hậu trường" và không được công khai. 

 

Kiều Thu Hà