Bubba Watson nằm trong nhóm 5 golfer bị loại khỏi LIV Golf
14:52:00 16/09/2024

LIV Golf đã xác nhận 5 golfer sẽ phải thi đấu vòng loại để giữ lại vị trí trong mùa giải tiếp theo, trong đó có cả đội trưởng Bubba Watson.

Các sự kiện cá nhân của LIV Golf đã kết thúc sau khi giải đấu ở Chicago khép lại với chiến thắng thuộc về Jon Rahm. Golfer người Tây Ban Nha cũng giành danh hiệu người chơi xuất sắc nhất mùa giải và nhận được giải thưởng 18 triệu đô.

Theo quy định của LIV Golf, 5 golfer xếp cuối bảng xếp hạng điểm số cả mùa sẽ bị loại khỏi hệ thống, không ngoại trừ cả những đội trưởng. Ở 2 mùa giải gần nhất, các đội trưởng đều được miễn xuống hạng. Điển hình như trường hợp của Lee Westwood và Martin Kaymer của năm ngoái, cả 2 đều nằm trong khu vực Drop Zone khi mùa giải thường niên kết thúc, nhưng vẫn được tiếp tục ở lại do đặc quyền đội trưởng. Nhưng năm nay, Bubba Watson sẽ là đội trưởng đầu tiên phải xuống hạng.

Mùa giải trước, Bubba Watson bị chấn thương và anh không thi đấu nhiều. Thay vào đó, anh giữ vai trò bình luận viên trực tiếp trên sân trong các giải đấu của LIV Golf. Đội trưởng RangeGoats thi đấu đủ 13 sự kiện trong mùa giải này, nhưng anh chỉ có 2 lần lọt vào top 24 để có được điểm thưởng tại Las Vegas và Mayakoba. Kết thúc mùa giải với 2.66 điểm, Watson xếp vị trí 53.

Cùng với Bubba Watson còn có Kalle Samooja, Scott Vincent, Branden Grace và Kieran Vincent.

Vẫn có những con đường để các golfer trở lại LIV Golf thông qua chuỗi giải đấu International Series trên Asian Tour và sự kiện thăng hạng LIV Golf Promotions. Thêm vào đó, các golfer bị xuống hạng vẫn có thể được ký lại hợp đồng nếu LIV Golf có lý do để giữ chân golfer đó. 

 

 

Phạm Duy Dương