Buick LPGA Shanghai 2024: Kim Sei Young duy trì ngôi đầu
08:17:00 12/10/2024

Kim Sei Young duy trì lợi thế dẫn đầu bảng xếp hạng trước khi bước vào hai vòng cuối Buick LPGA Shanghai 2024.

Kim Sei Young đã theo bước thành công của vòng mở màn 62 gậy bằng một vòng đấu 70 gậy vào thứ Sáu, để tiếp tục dẫn đầu giải Buick LPGA Shanghai 2024 sau 36 hố.

Kim đã ghi ba birdie và một bogey tại Qizhong Garden Golf Club ở vòng 2 và có lợi thế một gậy so với Mao Saigo và Lucy Li vào cuối tuần. Ở tuổi 31, cô đã có 12 danh hiệu LPGA Tour trong sự nghiệp và vừa hoàn thành vị trí thứ ba tại Walmart NW Arkansas Championship.

Minjee Lee đang đứng solo ở vị trí thứ tư với điểm số -10, trong khi Nasa Hataoka và Celine Boutier nằm trong một nhóm 9 tay golf xếp đồng hạng 6 với -8 gậy.

Trong mùa giải thứ hai liên tiếp, Minjee Lee đang bắt đầu tìm lại phong độ khi LPGA Tour tiến vào giai đoạn cuối của năm.

Lee bước vào cuối tuần tại Buick LPGA Shanghai chỉ kém Kim Sei Young hai gậy sau hai vòng liên tiếp đánh 67 gậy và đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên của mùa giải 2024.

Minjee Lee đã bắt đầu tìm lại phong độ vào thời điểm tương tự trong năm 2023. Tay golf người Úc này đã giành chiến thắng vào tháng 9 tại Kroger Queen City Championship do P&G tài trợ và sau đó tìm thấy vòng tay vô địch một lần nữa vào tháng 10 tại BMW Ladies Championship với hai chiến thắng ấn tượng trong bốn lần ra sân.

Tuy nhiên, năm 2024 đã trở thành một thách thức lớn hơn đối với Lee.

Kể từ đầu mùa giải, Minjee Lee đã trải qua một sự thay đổi về thiết bị, dẫn đến việc điều chỉnh động tác swing của mình. Sự thay đổi này đã khiến cô 5 lần không qua cắt tại LPGA Tour trong mùa giải này, nhiều nhất kể từ mùa giải đầu tay của cô vào năm 2015 và nhiều hơn tổng số lần không qua cắt trong bốn mùa giải gần nhất.

Giờ đây, khi đã qua nửa chặng đường của năm, Minjee Lee đang bắt đầu cho thấy dấu hiệu trở lại phong độ đã từng giúp cô trở thành nhà vô địch major nhiều lần. Khởi đầu vững chắc của cô tại Buick LPGA Shanghai 2024 diễn ra ngay sau khi cô đạt thành tích tốt nhất toàn cầu trong năm, vị trí T3 tại KLPGA ở Hana Financial Group Championship vào tháng 9.

 

 

Phạm Duy Dương