Byeong Hun An: “Tôi hối hận vì đã không đưa ra quyết định thấu đáo”
08:22:00 14/10/2023

Mới đây golfer Hàn Quốc - Byeong Hun An đã đưa ra phản hồi chính thức về lệnh cấm thi đấu vì vi phạm luật chống doping của PGA Tour.

Ảnh: Getty Images 

Byeong Hun An - golfer người Hàn Quốc, đã phải đối mặt với lệnh cấm thi đấu trên PGA Tour trong ba tháng. Tay golf này đã xét nghiệm dương tính với một loại thuốc bị Cơ quan Chống Doping Thế giới (WADA) cấm. Loại thuốc bị hạn chế này là một thành phần có trong loại thuốc ho được bán không cần kê đơn ở Hàn Quốc mà An đã mua vào tháng 8. 

NUCLR đã chia sẻ phản hồi của Ben An về lệnh cấm này, nội dung như sau: "Vào tháng 8, tôi bị cảm lạnh và ho. Khi các triệu chứng trở nên tồi tệ hơn, mẹ tôi đã gợi ý tôi uống một loại thuốc được bán rộng rãi ở Hàn Quốc".

Trên trang Instagram cá nhân, An đã chia sẻ rằng anh ấy hối tiếc về quyết định của mình:"Đây là lần duy nhất tôi sử dụng loại thuốc này và tôi không hề dùng nó để có lợi thế cạnh tranh. Tôi hối tiếc vì đã không kỹ lưỡng hơn trong việc ra quyết định và hoàn toàn chịu trách nhiệm về hành động của mình".

Sai lầm duy nhất mà Ben An mắc phải lúc đó là anh không kiểm tra các thành phần có sẵn của thuốc. Nhà vô địch BMW PGA Championship 2015 cũng cảm ơn PGA Tour vì tất cả sự hỗ trợ mà họ đã dành cho anh trong quá trình này. Anh ấy cũng biết ơn vì đã được trở lại với giải đấu trong năm mới.

Sau bài kiểm tra được thực hiện vào hôm thứ Tư, Tour đã đưa ra tuyên bố chính thức. An sẽ bị hạn chế chơi trên giải đấu bắt đầu từ ngày 31 tháng 8. Tay golf số 53 thế giới sẽ trở lại sân cỏ bắt đầu từ ngày 1 tháng 12.

Ủy viên PGA Tour Jay Monahan tuyên bố:“An đã xét nghiệm dương tính với một chất bị Cơ quan Chống Doping Thế giới (WADA) cấm trong một loại thuốc ho được bán không cần kê đơn ở quê hương Hàn Quốc của anh ấy. Anh ấy đã hợp tác đầy đủ với chúng tôi trong suốt quá trình này và chấp nhận án treo gậy của mình”.

Byeong Hun An sẽ bỏ lỡ toàn bộ giải đấu trong lịch trình mùa thu của PGA Tour do lệnh cấm, nhưng nó sẽ không ảnh hưởng đến vị thế của anh ấy vào năm 2024.

 

Kiều Thu Hà