Byeong Hun An trở lại thi đấu sau án phạt Doping
10:26:00 05/01/2024

Golfer người Hàn Quốc Byeong Hun An đã hoàn thành vòng đấu đầu tiên của mình sau 3 tháng bị cấm thi đấu.

 Byeong Hun An trở lại thi đấu sau 3 tháng

Lần gần nhất người hâm mộ được chứng kiến Byeong Hun An tham gia thi đấu đã là từ tháng 8 năm ngoái tại BMW Championship, giải đấu anh cán đích ở vị trí 43. Và phải đến The Sentry tuần này, golfer người Hàn Quốc mới quay trở lại tranh tài đỉnh cao.

Không phải vì Byeong Hun An gặp chấn thương dài hạn hay dành thời gian nghỉ ngơi, mà lý do golfer người Hàn Quốc không thi đấu là bởi anh đã bị PGA Tour đình chỉ do có kết quả dương tính với Doping. Án phạt có hiệu lực từ ngày 31/08 đến 01/12/2023, do đó, phải đến thời điểm này Byeong Hun An mới có thể trở lại.

Những tưởng quãng thời gian 3 tháng không thi đấu đỉnh cao sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến phong độ thi đấu của bất kỳ golfer nào. Thế nhưng, Byeong Hun An vẫn cho thấy một phong độ thi đấu khá ổn định và không kém bất kỳ ai.

Bước vào vòng đấu đầu tiên The Sentry Tournament 2024, Byeong Hun An chung nhóm đấu với hai golfer là Tom Hoge và Patrick Rodgers. Anh đã ghi 7 birdie cùng 2 bogey, để hoàn thành vòng đấu 68 gậy (-5), trong đó có chuỗi birdie liên tiếp từ hố 12 đến hố 15. Thành tích này giúp golfer người Hàn Quốc tạm thời xếp ở vị trí T19 cùng các tên tuổi khác như Matt Wallance, Cameron Young, J.T. Poston, Tom Kim và Mackenzie Hughes.

Đây là lần đầu tiên Byeong Hun An giành quyền tham gia thi đấu tại The Sentry Tournament nhờ xếp ở vị trí 44 trên Bảng xếp hạng FedExCup, vị trí này cũng giúp anh được tham dự tất cả các sự kiện trên PGA Tour trong năm 2024.

Giành được thẻ thành viên trên PGA Tour từ năm 2016, đến nay Byeong Hun An vẫn đang trong hành trình tìm kiếm cho mình chiến thắng đầu tiên. Và hành trình đó của golfer người Hàn Quốc sẽ tiếp tục tại The Sentry Tournament 2024.

Nguyễn Đoàn