Các con số chỉ ra Scottie Scheffler đang thống trị ở các sự kiện tuyển chọn trên PGA Tour
15:00:00 19/06/2024

Scottie Scheffler đang thống trị hầu hết các ‘sự kiện tuyển chọn’ trên PGA Tour trong mùa giải 2024 và golfer người Mỹ còn một sự kiện nữa để tiếp tục gia tăng thành tích của mình.

U.S. Open: Scottie Scheffler to re-consider 2025 plans after tough week -  SBNation.com

Scottie Scheffler đang là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Travelers Championship, sự kiện tuyển chọn cuối cùng trong mùa giải 2024 sẽ diễn ra vào tuần này. Kể từ đầu năm, golfer người Mỹ đã đem về 5 chiến thắng, trong đó nổi bật với danh hiệu The Masters và The Players Championship, 3 chiến thắng còn lại đều nằm trong chuỗi sự kiện tuyển chọn.

Tính rộng ra, trong 6 lần tham dự các ‘sự kiện tuyển chọn’ mùa này, Scheffler đều lọt top 10, 4 lần trong số đó lọt top 5, cũng như có 3 danh hiệu tại The Memorial Tournament, RBC Heritage và Arnold Palmer Invitational. Chỉ ngoại trừ Well Fargo Championship anh không thể tham dự.

Dù vừa có kết quả tệ nhất trong mùa giải với vị trí 41 tại U.S. Open 2024, đây cũng là sự kiện đầu tiên trong năm anh nằm ngoài top 20, thế nhưng không thể phủ nhận rằng Scheffler vẫn vô cùng xuất sắc ở mọi khía cạnh, nhất là khi thi đấu ở các sự kiện tuyển chọn. 

Các thông số đã chỉ ra rằng, 54% số điểm FedExCup và 55% quỹ thưởng Scheffler nhận về trong mùa giải 2024 đều đến từ các sự kiện tuyển chọn. Trong 24 vòng đấu anh góp mặt, chỉ có duy nhất 1 lần anh có kết quả cao hơn số gậy chuẩn, điểm số trung bình là 68.0 và có tổng điểm -88.

Những con số này cao hơn so với bất kỳ người chơi nào khác trên Tour. Nhiều khả năng, ở sự kiện tuyển chọn cuối cùng trong mùa giải - Travelers Championship, Scheffler cũng sẽ thống trị một lần nữa. 

Golfer số 1 thế giới chưa vô địch Travelers Championship lần nào, nhưng ở 2 lần tham dự gần nhất anh đều đạt kết quả tốt, khi về đích hạng 4 vào năm ngoái và hạng 13 vào năm 2022.

Nguyễn Đoàn