3 lời khuyên thực hiện cú putt trong điều kiện gió
11:27:00 05/09/2024

Theo dõi The Open chúng ta thấy được các golfer gặp nhiều khó khăn thế nào khi putt trong điều kiện gió to, dưới đây là 3 lời khuyên giúp bạn có thể tập luyện.

Dù bạn chơi golf ở bất kỳ đâu, thì cũng sẽ có lần phải đối mặt với sức mạnh của các yếu tố tự nhiên. Tính toán khoảng cách trong gió có thể khó khăn, cả cú phát bóng từ tee và cú đánh tiếp cận cờ, nhưng cố gắng đánh một cú putt trong khi bị gió thổi mạnh lại là một thách thức hoàn toàn khác.

Có ba yếu tố chính để thực hiện cú putt tốt khi có gió.

SỰ ỔN ĐỊNH LÀ QUAN TRỌNG NHẤT

Bạn nên tạo thế đứng rộng hơn một chút nhưng vẫn giữ bóng ở vị trí gần hơn với chân trước của bạn. Sau đó, đặt thêm một chút trọng lượng lên bên trái để bạn có thể đứng vững. Một tư thế vững chắc sẽ giúp bạn dễ duy trì sự ổn định khi putt.

Một cách tốt để kiểm tra sự ổn định của bạn là luồn một cây thước căn chỉnh qua các khóa và vòng dây của thắt lưng ở phía trước. Bạn có thể xem nó di chuyển như thế nào khi bạn thực hiện cú đánh. Nếu nó giữ nguyên vị trí tương đối, bạn sẽ biết rằng vai của bạn đang hoạt động từ một nền tảng rất ổn định.

NGHĨ "MỘT-VÀ-HAI"

Tiếp theo là nhịp điệu. Đầu tiên, xác định nhịp điệu bình thường của bạn, điều này có thể thực hiện trong nhà hoặc ngoài trời khi trời yên tĩnh và ấm áp. Nhịp điệu sẽ là "một-và-hai" nói với tốc độ bình thường – "một" khi đưa gậy putter về phía sau; "và" trong khoảng dừng nhẹ khi chuẩn bị đưa gậy về phía trước; và "hai" khi thực hiện cú đánh. Ghi nhớ điều đó và bạn sẽ có thể duy trì nhịp điệu ổn định và putt tốt hơn khi bị gió thổi mạnh.

BÀI TẬP KIỂM SOÁT KHOẢNG CÁCH

Đây là một bài tập tuyệt vời để cải thiện kiểm soát khoảng cách trong gió. Đặt ba chiếc tee ở một vòng cung cách hố một khoảng cách chiều dài gậy putter. Sau đó, lấy sáu quả bóng và đặt chúng cách lỗ năm, bảy, chín, 11, 13 và 15 bước chân, tức là khoảng 15 đến 45 feet.

Mục tiêu là xem có bao nhiêu quả bóng vào hố hoặc vượt qua hố, nhưng không vượt quá các tee.

Bạn có thể điều chỉnh bài tập này để phù hợp với những cú putt mà bạn thấy khó nhất – vì vậy, nếu bạn gặp khó khăn khi putt từ khoảng cách dốc xuống, hãy thiết lập nó trên một bề mặt dốc.

Phạm Duy Dương