Mẹo tập luyện tránh shank bóng nhờ 2 chiếc tee
15:00:00 21/03/2024

Để tránh những cú đánh shank bóng khi sử dụng gậy sắt hoặc gậy wedge, hãy tập luyện theo mẹo dưới đây.

Đánh shank bóng có nhiều nguyên nhân, trong đó thay vì mặt gậy cần tiếp xúc đúng vào điểm thấp nhất của bóng, thì thường cắt ngang thân bóng.

Muốn cái thiện điều này, huấn luyện viên Nick Kumpis đưa ra một bài tập đơn giản mà bạn chỉ cần một cây gậy và hai mẩu tee để thử nghiệm.

Một bài tập dễ dàng để cải thiện khả năng đánh bóng:

Trong video trên, Nick Kumpis đặt hai mẩu tee xuống đất, mỗi mẩu cách nhau một độ rộng của mặt gậy từ tâm quả bóng. Điều này cũng có thể được thực hiện mà không cần bóng nếu bạn đang ở trong một không gian hẹp (để đảm bảo an toàn).

Tiếp theo, chỉ cần setup tư thế như bạn thường làm, đảm bảo giữ trọng lượng dồn về chân trước để duy trì sự cân bằng tốt trong cú đánh. Cuối cùng, hãy đánh cú đánh của bạn, khiến cả quả bóng và tee phía trước bay lên, đồng thời tránh tiếp xúc với tee phía sau.

Cho dù bạn ở nhà hay trên sân tập, bài tập đánh bóng đơn giản này là một cách tuyệt vời để cảm nhận mặt gậy có thể tiếp xúc với điểm thấp nhất của bóng. Bằng cách mang cảm giác đó lên sân, bạn sẽ thấy được sự kiểm soát tốt hơn với mỗi cú đánh.

Phạm Duy Dương