Huấn luyện viên cho lời khuyên về bài tập “tiến lùi” với tee phát bóng
13:58:00 09/07/2024

Chiều cao cắm tee lý tưởng để sử dụng với gậy Driver là bao nhiêu? Bạn có nên cắm tee khi phát bống ở hố Par 3 không? Đây là những câu hỏi mà nhiều golfer, đặc biệt là những người mới bắt đầu, luôn tự hỏi.

Sự thật là, chiều cao cắm tee lý tưởng cho một gậy nhất định có thể thay đổi tùy theo từng golfer. Vì vậy, cách chắc chắn nhất để xác định chiều cao cắm tee phù hợp với cú swing của bạn là thử nghiệm.

Một huấn luyện viên đã chia sẻ rằng, cô luôn khuyên các học viên của mình nên thực hiện một bài test về chiều cao cắm tee trên sân tập.

"Tôi đã làm điều này trong những khoá đào tạo gần đây. Tôi đặt từ 3 đến 5 chiều cao tee khác nhau cho cùng một cú đánh, cùng một gậy cho các học viên. Điều đó giúp họ tự tin hơn với việc đánh bóng, mà còn có thể tìm ra chiều cao lý tưởng khi sử dụng tee”.

"Tôi biết rằng không bao giờ có một chiều cao cắm tee lý tưởng dành cho tất cả mọi người. Chính vì thế, việc dành một chút thời gian thực hiện bài tập đó, với những chiều cao cắm tee khác nhau, nơi bóng ở trên mặt đất, bóng chỉ vừa chạm tee gần mặt đất nhất có thể, sau đó có thể cao dần hơn một vài centimet, bạn có thể tìm ra được khoảng cách đúng”.

Ngoài việc tìm ra được một chiều cao cắm tee phù hợp, bài tập này cũng rất có giá trị nếu bạn muốn tìm lại điểm tiếp xúc bóng tốt sau một ngày đánh bóng tệ. Hãy áp dụng đánh bóng với độ cao của tee giảm dần cho đến khi bóng được đặt trên đất để tìm lại sự tự tin của mình.

 

 

Phạm Duy Dương