Các cựu đội trưởng Ryder Cup châu Âu muốn Luke Donal tiếp tục dẫn dắt đội năm 2025
07:21:00 09/11/2023

Rất nhiều người bày tỏ mong muốn Luke Donal tiếp tục cương vị đội trưởng tại Ryder Cup 2025 được tổ chức tại Beth Black, Mỹ.

Đội trưởng Luke Donald nhận được rất nhiều sự ủng hộ (Ảnh: Getty Images) 

Các đấu thủ châu Âu đã bày tỏ mong muốn Luke Donald trở lại làm đội trưởng lần thứ hai vào năm 2025, khi Ryder Cup quay trở lại Hoa Kỳ và sẽ được tổ chức tại Bethpage Black ở New York. Donald đang thể hiện sự quan tâm đến việc trở lại. Quyết định giờ nằm trong tay của ủy ban Ryder Cup châu Âu.

Bốn cựu đội trưởng Ryder Cup châu Âu đều có chung quan điểm với các tuyển thủ. 

Padraig Harrington : “Tôi biết Luke sẽ làm rất tốt” 

Padraig Harrington là đội trưởng trong thất bại 19-9 của châu Âu vào năm 2021 tại Whistling Straits. Donald là một trong những đội phó vào năm đó. 

Vị cựu đội trưởng nói: “Tôi biết Luke sẽ làm rất tốt công việc này. Cậu ấy là một đội phó của tôi và đã làm rất tốt công việc đó. Tôi đã là phó đội trưởng cùng cậu ấy trước đây (năm 2018). Tôi không ngạc nhiên về bất cứ điều gì Luke đã làm. Cậu ấy sẽ là một đội trưởng tuyệt vời tại Bethpage. Sẽ khá ngạc nhiên nếu ai đó muốn trở thành đội trưởng. Tôi nghĩ các tuyển thủ chắc chắn muốn anh ấy và mọi người cũng sẽ ủng hộ."

Khi được hỏi tại sao anh ấy lại ngạc nhiên khi ai đó muốn trở thành đội trưởng của châu Âu vào năm 2025, Harrington nói: “Thật khó khăn để trở thành một đội trưởng trên sân khách nhưng tôi nghĩ Bethpage sẽ là nơi khó khăn nhất từ trước đến nay. Đó sẽ là một sự hy sinh lớn nếu ai muốn làm điều đó."

Bernhard Langer: “Cậu ấy biết điều gì sẽ xảy ra” 

Langer là đội trưởng trong chiến thắng của châu Âu năm 2004 tại Oakland Hills Country Golf Club ở Michigan.

Golfer người Đức cho biết: “Anh ấy biết điều gì sẽ xảy ra. Và anh ấy vừa làm được điều đó. Khi tôi làm điều đó, tôi chưa bao giờ là người chỉ huy của bất cứ điều gì lớn lao như vậy. Bạn phải phát triển, phát triển nhanh chóng, học hỏi và tiếp thu ý kiến ​​của người khác. Tôi đã chơi dưới sự chỉ đạo của sáu đội trưởng khác nên tôi có thể học hỏi từ họ. Nói chung, quy tắc là họ muốn trao cơ hội cho những người chơi khác nhau. Tôi không biết ai sẽ là người tiếp theo và với LIV thì đó là một vấn đề. Rất nhiều chàng trai lẽ ra đã có cơ hội trở thành đội trưởng hiện đang tham gia giải đấu LIV và họ có thể không có cơ hội.”

Colin Montgomerie muốn Luke Donal đối đầu Tiger Woods 

Colin Montgomerie đã dẫn dắt đội châu Âu trong chiến thắng Ryder Cup ở Celtic Manor ở Newport, Wales năm 2010. 

Vị cựu đội trưởng không chỉ tin rằng Donald nên trở lại, mà còn giống như nhiều người khác, ông  muốn Tiger Woods nên dẫn dắt đội tuyển Hoa Kỳ.

Montgomerie nói: “Tuyệt vời. Anh ấy đã làm rất tốt công việc của mình. Tôi nghĩ Tiger nên là đội trưởng của tuyển Mỹ. Nó sẽ là tuyệt vời. Luke Donald là một người rất đáng tin cậy. Rất được yêu thích . Cậu ấy đã làm rất tốt công việc của mình và tôi nghĩ nếu anh ấy sẵn sàng cho nó, vị trí đó sẽ là của anh ấy."

Darren Clarke: “Tôi nghĩ đó là một lựa chọn thông minh” 

Darren Clarke là đội trưởng vào năm 2016, khi châu Âu thua Mỹ tại Hazeltine National Golf Club, Minneapolis.

Ông nói: “Nhìn nhận với tư cách là một người hâm mộ thể thao, tôi đã theo dõi từng cú đánh từ Bahamas và Luke dường như đã làm rất tốt công việc của mình. Đối với tôi, nếu anh ấy được bổ nhiệm là đội trưởng một lần nữa thì tôi nghĩ đó sẽ là điều tuyệt vời cho chúng ta. Có một vài người khác cũng đang xếp hàng nhưng tôi nghĩ Luke đã làm rất tuyệt vời ở Ý. Nếu anh ấy nhận được vị trí đó thì sẽ thật tuyệt."

Kiều Thu Hà