Các golfer PGA Tour khen ngợi Scottie Scheffler "Chỉ một vài golfer trên thế giới có thể cạnh tranh với phong độ của Scheffler"
07:45:00 12/03/2024

Các đồng nghiệp của Scottie Scheffler đã hết lời khen ngợi anh sau chiến thắng tại Arnold Palmer Invitational.

 

Scottie Scheffler giành chiến thắng thứ 7 trên PGA Tour (Ảnh: Getty Images) 

Scottie Scheffler cuối cùng đã tìm lại được phong độ putting đỉnh cao, và giống như dự đoán của nhiều người, anh ấy trở nên bất bại. Tay golf số 1 thế giới đã dẫn đầu bảng xếp hạng về putting trong vòng chung kết Bay Hill, anh đánh 66 gậy và giành chiến thắng Arnold Palmer Invitational. 

Scheffler kết thúc giải với cách biệt 5 gậy so với người về nhì là Wyndham Clark và 6 gậy so với người đồng hành thi đấu, nhà vô địch Open 2019 Shane Lowry. Cả hai cùng dành nhiều lời khen ngợi cho golfer người Mỹ, golfer số 2 thế giới Rory McIlroy và Will Zalatoris cũng vậy 

Hãy cùng xem thêm các đồng nghiệp của Golfer số 1 thế giới nói gì về anh sau chiến thắng thứ bảy trên PGA Tour. 

Shane Lowry: "Có lẽ chỉ có vài golfer trên thế giới có thể cạnh tranh với phong độ đó của Scheffler. Tôi không chắc mình có nằm trong số đó. Rõ ràng tôi thất vọng vì không thể tạo áp lực cho cậu ấy ngay từ đầu. Tôi khởi đầu tệ, còn Scheffler thì ngược lại. Kết thúc giải, tôi cách biệt cậu ấy vài gậy. Chắc chắn Wyndham Clark cũng cảm thấy như vậy. Nhưng, đúng là hôm nay Scheffler đã chứng minh vì sao cậu ấy lại là số 1 thế giới."

Rory Mcllroy: "Phong độ của Scheffler cực kỳ ổn định. Giữ được sự ổn định như cậu ấy là điều rất, rất khó khăn trong môn golf này. Bất kỳ ai cũng có thể bất ngờ giành chiến thắng một giải đấu hay có được chuỗi phong độ tốt, nhưng những màn trình diễn ổn định mà Scheffler thể hiện qua từng tuần, mỗi lần ra sân đều thật đáng kinh ngạc.

"Những gì cậu ấy thể hiện tuần này, thật tuyệt vời. Đây là một sân golf cực kỳ khó và việc đánh được -6 gậy ngày hôm nay, rồi bỏ xa các đối thủ khác, thật ấn tượng. Nhưng chúng tôi đều biết cậu ấy có khả năng này.

"Thành thật mà nói, kỹ năng đánh bóng của Scheffler hiện đang ở một đẳng cấp khác so với mọi người. Chúng tôi biết nếu cậu ấy bắt đầu puting tốt hơn, thì những điều như thế này sẽ xảy ra."

Wyndham Clark: "Đúng là sẽ hơi bất công nếu như Scheffler bắt đầu putting thực sự tốt. Dù không muốn điều không may đến với ai, nhưng nếu cậu ấy bắt đầu gạt bóng ổn định mỗi tuần thì sẽ rất khó để đánh bại. Nhưng đó cũng là điều tốt.

Điều đó sẽ thôi thúc tôi cải thiện kỹ năng đánh bóng và mọi khía cạnh của trò chơi. Hiện tại, Scheffler đang là tiêu chuẩn để so sánh và tôi còn nhiều việc phải làm để theo kịp và tiến bộ hơn." 

Will Zalatoris: "Cậu ấy xứng đáng là tay golf số 1 thế giới. Scheffler đã là một tay golf hàng đầu kể từ khi còn trẻ, thống trị cả giải trẻ, giải nghiệp dư, giải đại học và bây giờ là cả đấu trường chuyên nghiệp.

Đúng là không nên tạo áp lực bằng cách nói rằng chúng ta mong đợi điều này từ Scheffler. Nhưng thành thật mà nói, tôi chẳng hề bất ngờ. Đó là màn trình diễn đỉnh cao và cậu ấy xứng đáng nhận được điều đó."

 

Kiều Thu Hà