Caleb Surratt đáp trả lại những chỉ trích về việc gia nhập LIV
11:00:00 21/02/2024

Thành viên của Legion XIII, Caleb Surratt đã nhận rất nhiều chỉ trích kể từ khi chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng với LIV Golf.

Một trong những chỉ trích lớn nhất đối với LIV Golf là sự thiếu thiếu sự cạnh tranh. Nhiều golfer đã từ chối tham gia hệ thống giải đấu này vì lý do đó và họ tin rằng họ sẽ không cải thiện được điều gì bằng cách thi đấu tại đây.

Thế nhưng, golfer 19 tuổi Caleb Surratt, thành viên Legion XIII của Jon Rahm, đã bỏ qua tất cả những Tour đấu khác để ký hợp đồng với LIV Golf ngay khi bắt đầu chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp. 

Tất nhiên, những lời lẽ chỉ trích không mấy tốt đẹp hướng đến Surratt là điều không thể tránh khỏi. Golfer 19 tuổi bị coi là đề cao vấn đề tài chính và bỏ qua những giá trị khác của môn golf, cũng như cậu chẳng thể nào đạt được đỉnh cao nếu thi đấu tại đây. Việc Nick Dunlap, golfer đồng trang lứa với Surratt, đã đạt được thành công tại PGA Tour mới đây cũng là một khía cạnh để đem ra so sánh. 

Đáp trả lại những điều đó, Surratt cho rằng, “Bất kỳ ai nói rằng đó là ‘né tránh sự cạnh tranh’, điều đó không đúng, từ việc chuyển từ đại học sang chơi cùng các nhà vô địch major như Phil Mickelson, đó không phải là tránh xa sự cạnh tranh trong bất kỳ ý nghĩa nào. Tôi thực sự đã học được điều đó và chấp nhận điều đó, nó đã làm tôi tự tin tuyệt đối với quyết định của mình”

Caleb Surratt tin rằng có sự cạnh tranh thực sự trên LIV Golf, đặc biệt là thông qua Phil Mickelson, một trong những người chơi giỏi nhất từng đạt được rất nhiều vinh quang. Mickelson là bản hợp đồng có nhiều tác động đến LIV Golf cho đến thời điểm này, và chính Surratt coi ông như một hình mẫu để hướng đến. 

“Qua những tuần trở thành một golfer chuyên nghiệp, tôi tự tin khẳng định rằng tôi biết chắc rằng tôi đã tiến bộ ở gần như mọi khía cạnh. Tôi có thể tưởng tượng những điều gì đó sẽ xảy ra trong vài năm tới”, Surratt bày tỏ.

“Một điều thường bị bỏ qua là cách LIV Golf đang phát triển tài năng của riêng họ. Có những ngôi sao trẻ như Eugenio Chacarra, David Puig và Andy Ogletree, tất cả đều là những người chiến thắng trên toàn cầu. Hiện nay có rất nhiều cơ hội trên khắp thế giới, vì vậy những người chơi hàng đầu sẽ tiếp tục trẻ hơn và mức độ cạnh tranh sẽ tiếp tục gia tăng”.

Golfer trẻ đã phần nào minh chứng được năng lực của mình qua 2 sự kiện đầu tiên của LIV Golf, khi cậu lần lượt cán đích hạng T13 và T12 tại Mayakoba và Las Vegas. 

Caleb Surratt là một trong số rất ít những người chơi bỏ qua mọi thứ và đến thẳng với LIV Golf. Golfer 19 tuổi chưa từng thi đấu trên PGA Tour hay DP World Tour, nên LIV Golf chính là giải đấu cạnh tranh nhất mà cậu từng tham dự. 

Mặc dù chưa thể đạt được tiếng vang như PGA Tour, nhưng LIV Golf cũng đang ngày càng hoàn thiện với những người chơi hàng đầu, cũng như thể thức thi đấu linh hoạt. Surratt mới chỉ 19 tuổi và việc đối đầu cùng những tên tuổi lớn tại LIV Golf cũng sẽ là điều thúc đẩy sự tiến bộ hơn nữa của cậu trong thời gian tới. 

Nguyễn Đoàn