Caleb Surratt: “Đây là một cơ hội đặc biệt”
10:00:00 01/02/2024

Caleb Surratt sẽ ra mắt với tư cách chuyên nghiệp tại LIV Golf Mayakoba trong màu áo của Legion XIII.

Caleb Surratt chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp tại LIV Golf 

Sau nhiều đồn đoán, những cái tên chính thức trong đội hình của Jon Rahm cũng đã được xác nhận. Trong đó, Tyrrell Hatton và Kieran Vincent là hai gương mặt đã phần nào minh chứng được năng lực của bản thân, còn lại Caleb Surratt vẫn là một ẩn số.

Hiện tại, Surratt vẫn chưa được biết đến quá nhiều, nhưng cậu đã gia nhập LIV Golf với danh tiếng là một trong những ngôi sao trẻ của môn thể thao này. Surratt sẽ chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp và thừa nhận cơ hội bắt đầu giai đoạn tiếp theo trong sự nghiệp là vô cùng đặc biệt.

“Cơ hội trở thành golfer chuyên nghiệp và trở thành một phần của đội Jon Rahm là một cơ hội đặc biệt thực sự phù hợp với tôi. Tôi rất hào hứng với cơ hội thi đấu và bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình ở Mayakoba”, Surratt cho biết.

Golfer gốc Bắc Carolina đã làm dậy sóng làng golf nghiệp dư trong một thời gian dài, qua đó được chọn làm thành viên của tuyển Junior Ryder Cup Mỹ năm 2021, trước khi đại dịch Covid-19 khiến giải đấu bị hủy bỏ.

Không nản lòng, Surratt tiếp tục đem đến hết bất ngờ này đến bất ngờ khác trong năm 2022, khi cậu cán đích ở vị trí Á quân tại U.S. Junior Amateur Championship.

Đến năm 2023, golfer 19 tuổi gây ấn tượng lớn với việc góp mặt trong đội hình tuyển Mỹ tại Walker Cup. Ở giải đấu này, Surratt đã giành được 3 chiến thắng trong tổng số 4 lần xuất trận của mình tại The Old Course, St Andrews, qua đó góp phần không nhỏ giúp đội đánh bại đại diện của Vương quốc Anh và Ireland với tỷ số 14,5 - 11,5.

Surratt gia nhập LIV Golf với vị trí thứ 10 trên Bảng xếp hạng Golf Nghiệp dư Thế giới, trước đó, thứ hạng tốt nhất mà cậu đạt được là vị trí thứ 6 vào năm 2023. Và với việc thi đấu tại LIV Golf, đây không phải lần đầu tiên hệ thống giải đấu do Saudi Arabia hậu thuẫn tìm kiếm các tài năng từ đấu trường nghiệp dư.

Golfer người Thái Lan Ratchanon Chantananuwat, chỉ mới 15 tuổi, đã thi đấu trong sự kiện khai mạc tại London vào năm 2022 cho Hy Flyers GC của Phil Mickelson. Trong khi đó, golfer người Mỹ James Piot cũng đánh dấu lần đầu ra mắt chuyên nghiệp ở sự kiện nói trên, và thi đấu ở LIV Golf 2 mùa giải trước khi bị xuống hạng vào năm ngoái.

Surratt sẽ chính thức ra mắt với tư cách là golfer chuyên nghiệp tại LIV Golf Mayakoba, diễn ra từ 02-04/02 tại El Camaleón Golf Course.

Nguyễn Đoàn