Carlos Ortiz tăng hơn 1000 bậc trên OWGR sau khi vô địch International Series Oman
20:53:00 26/02/2024

Carlos Ortiz, golfer thi đấu cho LIV Golf, đã tăng hơn 1000 điểm trên bảng xếp hạng golf thế giới (OWGR) sau chiến thắng ấn tượng tại giải International Series Oman 2024.

Carlos Ortiz tăng hơn 1000 trên OWGR sau khi vô địch International Series Oman

Chiến thắng của Carlos Ortiz tại International Series Oman trên Asian Tour là một dấu ấn quan trọng vì nhiều lý do. Thứ nhất, đây là lần đầu tiên anh giành chiến thắng trên hệ thống thi đấu này. Thứ hai, golfer người Mexico đã bỏ túi khoản tiền thưởng trị giá 360.000 đô la Mỹ. Và thứ ba, từ vị trí 1286 anh đã vươn lên vị trí 237 trên bảng xếp hạng thế giới (OWGR).

Carlos Ortiz đã vượt qua những golfer tên tuổi như Louis Oosthuizen và Joaquin Niemann để giành chiến thắng thuyết phục với cách biệt 4 gậy trong giải đấu lớn đầu tiên trong lịch trình 2024 của Asian Tour.

Mặc dù khởi đầu tuần thi đấu không suôn sẻ với điểm double bogey ngay hố đấu mở màn, nhưng Ortiz đã không mắc thêm bất kỳ sai lầm nào trong 71 hố tiếp theo và ghi 7 birdie trong 9 hố cuối để giành chiến thắng ấn tượng.

Sau chiến thắng, cựu golfer của Fireballs GC chia sẻ: "Tôi hy vọng đây là khởi đầu cho một năm tuyệt vời. Chiến thắng tại The International Series có ý nghĩa rất lớn đối với tôi. Tôi mong muốn được thi đấu tại các giải Major trong năm nay và giành chiến thắng tại LIV Golf League."

Mặc dù thứ hạng của Ortiz tăng vọt trên bảng xếp hạng, nhưng cơ hội để anh lọt vào danh sách tự động được tham dự bốn giải Major trong năm nay vẫn còn rất khó khăn.

Để chắc chắn có suất tham dự cả bốn giải đấu major, các golfer cần phải nằm trong top 50 trên bảng xếp hạng golf thế giới (OWGR). Top 60 sẽ đảm bảo suất tham dự US Open, và top 100 thường sẽ được thi đấu tại PGA Championship. Ngoài ra, do thi đấu cho LIV Golf và lịch thi đấu hạn chế trước thời hạn đăng ký tham dự Masters vào tháng Tư, Ortiz có khả năng sẽ tụt hạng trở lại trước khi có thể giải quyết vấn đề này.

Mặc dù Ortiz có thể không tham dự Masters mùa giải này, anh vẫn có cơ hội để vượt qua vòng loại cho The Open Championship và U.S. Open. Bên cạnh đó, nếu tiếp tục thể hiện phong độ tốt trên Asian Tour, anh có thể một lần nữa lọt vào top 100 và giành được suất tham dự PGA Championship.

 

Kiều Thu Hà