Carlos Ortiz vượt qua Louis Oosthuizen để vô địch International Series Oman
20:58:00 25/02/2024

Carlos Ortiz đã có ngày thi đấu bogey free để vượt qua người đồng nghiệp tại LIV Golf trong cuộc đua vô địch International Series Oman.

Sau David Puig, Mito Pereira, ngôi đầu của International Series Oman có hai chủ nhân mới sau vòng 3 là Louis Oosthuizen và golfer Mexico Carlos Ortiz với cùng -12 gậy. Trong ngày chung kết, hai golfer của LIV Golf thi đấu cùng nhau ở nhóm đấu cuối, trong đó còn có sự góp mặt của golfer Thái Lan Prom Meesawat. Nhưng Ortiz đã làm lu mờ phần còn lại với một màn thể hiện quá xuất sắc với những cây gậy sắt trong tay.

Carlos Ortiz đã chứng minh rằng những cú phát bóng không quá quan trọng, quan trọng là bạn đánh tiếp cận cờ thế nào và putt ra sao. Chỉ có được 8/14 lần phát bóng vào fairway – tỷ lệ thấp nhất trong nhóm đấu cuối khi Oosthuizen đánh 12/14, Meesawat đánh 9/14, nhưng Ortiz lại là người có tỷ lệ đánh on green tiêu chuẩn cao nhất với 16/18 hố. Short game là chìa khoá quan trọng giúp golfer Mexico cứu par thành công ở hai hố 1 và 4, cùng với đó là 7 điểm birdie. Carlos Ortiz chỉ mất tổng cộng 27 cú putt trong ngày để hoàn thành vòng đấu 65 gậy (-7) và giành chiến thắng với tổng điểm -19, cách biệt 4 gậy với Louis Oosthuizen.

Chuyển sang LIV Golf năm 2022 sau 7 năm thi đấu trên PGA Tour và có 1 danh hiệu tại Vivint Houston Open 2020, Carlos Ortiz giờ mới có thêm một chiến thắng cho riêng cá nhân mình. Cũng như các LIV Golfer khác, Ortiz đến International Series Oman để thực hiện nghĩa vụ với LIV Golf, cũng như kiếm điểm cộng trên bảng xếp hạng thế giới. Carlos Ortiz từng xếp hạng 44 thế giới, nhưng vị trí hiện tại của anh là 1286. Chiến thắng tại Oman có thể giúp anh cải thiện được vị trí của mình.

Phạm Duy Dương