Câu lạc bộ golf này giới thiệu các buổi học phù hợp người mắc bệnh mất trí nhớ
16:00:00 16/05/2024

Golf đã được chứng minh là một hoạt động thể thao an toàn, có lợi ích tốt cho sức khỏe tâm thần, và thậm chí phù hợp với cả những mắc bệnh mất trí nhớ.

Trung tâm Golf Bromley tại Luân Đôn, Anh đang tổ chức các buổi học golf thân thiện với người mắc bệnh mất trí nhớ và người chăm sóc của họ. Thực tế, để kỷ niệm “Tuần Hành động chống Mất trí nhớ” (từ 13 đến 19 tháng 5) – một chiến dịch hàng năm của Alzheimer’s Society, trung tâm golf này, do tổ chức từ thiện Mytime Active điều hành, cũng đang tổ chức một buổi tiệc ngoài trời thân thiện với người mắc bệnh mất trí nhớ kèm theo bữa trà chiều và hoạt động giải trí.

Các buổi học golf thân thiện với người mắc bệnh mất trí nhớ được tổ chức theo hình thức thanh toán khi tham gia và được dẫn dắt bởi huấn luyện viên của Trung tâm Golf Bromley, Tristan, một người được đào tạo để làm bạn cùng người bệnh. Những buổi học kéo dài một giờ diễn ra tại sân tập golf và phù hợp cho những người yêu thích golf đang sống với bệnh mất trí nhớ, cũng như những người hoàn toàn mới đến với môn thể thao này. Sau buổi học, những người tham gia có thể gặp gỡ và giao lưu tại quán bar của trung tâm.

Golf đã được chứng minh là có tác động tích cực lên sức khỏe tâm thần người chơi

Ann Wilbourn, người đứng đầu chương trình chống mất trí nhớ của Mytime Active, cho biết: “Chúng tôi đang tạo ra một cộng đồng thân thiện với người mắc bệnh mất trí nhớ thông qua nhiều hoạt động khác nhau. Theo Alzheimer’s Society, đến năm 2025, hơn 1 triệu người ở Vương quốc Anh sẽ được chẩn đoán mắc bệnh mất trí nhớ. Chúng tôi có trách nhiệm đảm bảo cộng đồng nhận thức về tình trạng này và giúp những người mắc bệnh có cuộc sống tích cực hơn thông qua việc tham gia hoạt động”.

Golf là một hoạt động an toàn và nhẹ nhàng, và dưới sự hướng dẫn của Tristan, những người tham gia sẽ có trải nghiệm golf mà không cần lo lắng về việc lạc đường trên sân hoặc bị nhầm lẫn. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng golf là một hoạt động tạo ra ký ức cơ bắp, vì vậy ngay cả khi người đó không nhớ đường đi trên sân golf, họ vẫn sẽ nhớ cách chơi. Đây là một hoạt động ngoài trời tốt cho sức khỏe tâm thần, và những người chăm sóc bệnh nhân cũng có thể tham gia miễn phí,” bà Wilbourn nói tiếp.

Đặng Duy Thành