“Cháy” cùng gậy Putter mới, Justin Thomas dẫn đầu Genesis Scottish Open sau vòng 1
07:07:00 12/07/2024

Justin Thomas đã có vòng đấu mở màn hay nhất trên PGA Tour trong vòng 7 năm qua để dẫn đầu bảng xếp hạng Genesis Scottish Open 2024.

Thay đổi putter của trước khi sang Scotland, Justin Thomas đã nhận được lợi ích ngay lập tức khi anh kết thúc vòng 1 Genesis Scottish Open 2024 với kết quả bogey free 62 gậy (-8) và giành được vị trí dẫn đầu sau vòng đầu tiên.

Justin Thomas đã gặp rất nhiều khó khăn trên các green trong mùa giải này, xếp hạng 157 trên Tour, anh đang rất cố gắng lấy lại phong độ đã giúp anh vô địch hai giải major và giữ vị trí số 1 thế giới. Trước khi đến Scotland, Thomas đã chuyển sang sử dụng một cây putter mới - Scotty Cameron Phantom 9.2 Prototype. Anh đã chinh phục green của sân The Renaissance Club với việc đánh 1 putt ở 10 hố đầu tiên trong ngày, ghi 6 điểm birdie, trong đó có chuỗi 4 hố liên tiếp từ hố 5 đến hố 8. Anh có thêm 2 birdie ở hố 12 và 13 sau cú putt xuất sắc từ 42 feet, cùng 1 cú tap in ghi điểm.

Justin Thomas đã mang đến cho các khán giả nhiều điều bất ngờ khi rất lâu rồi mới thấy anh chơi hay đến như vậy. Mặc dù chỉ đứng thứ 99 trên sân về khả năng phát bóng (6/13 hố đánh vào fariway), cùng 14/18 hố đánh on green tiêu chuẩn, nhưng Thomas chip và putt tốt để cứu nhiều điểm par quan trọng, đặc biệt ở 3 hố đấu cuối cùng.

Kết quả 62 gậy (-8) là điểm số tốt nhất của Justin Thomas kể từ đầu mùa giải, để anh dẫn đầu với cách biệt một gậy so với Sungjae Im. Đây là vòng mở màn thấp nhất của Thomas trên PGA Tour kể từ khi anh ghi 59 gậy tại Sony Open in Hawaii cách đây bảy năm.

Đây là lần đầu tiên Justin Thomas giữ vị trí dẫn đầu trên PGA Tour kể từ chiến thắng hơn hai năm trước tại PGA Championship. Anh không dẫn đầu sau vòng mở màn kể từ FedExCup St. Jude Championship 2021.

Rory McIlroy cũng có một khởi đầu khá tốt khi đánh 65 gậy (-5), anh đánh -4 gậy ở 9 hố sau khi ghi 1 eagle ở hố 3 par 5 và 2 birdie. Rory chia sẻ vị trí đồng hạng 8 cùng với 14 golfer khác, trong đó có Tommy Fleetwood, Collin Morikawa.

Phạm Duy Dương