CME Group Tour Championship: Ruoning Yin và Nasa Hataoka chia sẻ ngôi đầu
17:20:00 17/11/2023

CME Group Tour Championship - giải đấu cuối mùa của LPGA Tour đã chính thức khởi tranh.

Trận mưa lớn vào buổi tối trước thềm ngày khai mạc giải đấu CME Group Tour Championship đã làm cho fairway sân Tiburon Golf Club trở nên mềm  hơn, cũng như giúp cho khu vực green giữ bóng tốt hơn. Điều đó giúp cho các  golfer nữ đã có một ngày thi đấu vô cùng thuận lợi, bằng chứng là những điểm âm liên tiếp xuất hiện trên bảng xếp hạng. Ruoning Yin đã có một vòng thi đấu vô cùng ấn tượng để cùng với Nasa Hataoka chia sẻ ngôi đầu.

Ruoning Yin thực hiện cú putt eagle hố 17 ở vòng 1 CME Group Tour Championship. Ảnh: Getty Images

Mặc dù chia sẻ bản thân đang không ở trong trạng thái tốt nhất tại CME Group Tour Championship. Nhưng thật bất ngờ khi Ruoning Yin đã mở màn với năm birdie chỉ trong 8 hố đầu. Tiến sang back-nine, Ruoning Yin tiếp tục ghi điểm tại các hố 12, 14 và 15. Cuối cùng, cô hoàn thành vòng đấu bogey-free của mình với điểm birdie kết màn tại hố 17, par-5.

Trogn khi đó, golfer đến từ Nhật Bản Nasa Hataoka có một ngày thi đấu vô cùng ấn tượng với cây gậy putter khi 11 hố đầu tiên cô chỉ mất 1 putt trên green, ghi được 5 birdie ở 9 hố đầu, trong đó có 3 lần ghi điểm liên tiếp từ hố thứ 2 đến thứ 4. Chỉ sau 13 hố, Hataoka đã đánh được -8 gậy và ghi thêm một birdie cuối cùng ở hố số 17.

Kết thúc vòng 1, Nasa Hataoka và Rouning Yin đang cùng có kết quả -9, dẫn trước một gậy so với Minjee Lee.

Nasa Hataoka đồng dẫn đầu bảng xếp hạng. Ảnh: Getty Images

Golfer người Thuỵ Điển - Anna Nordqvist cũng có ngày thi đấu ấn tượng ở lần thi đấu thứ 2 tại LPGA Tour kể từ sau sự qua đời đột ngột của người bạn đời, Kevin McAlpine. Cô đã phải rút lui khỏi vòng đầu tiên của BMW Ladies Championship khi nhận được tin dữ. Nordqvist đã thể hiện một bản lĩnh vô cùng kiên cường khi cô hoàn thành vòng đấu đầu tiên với kết quả 65 gậy (-7), chỉ kém 2 gậy so với vị trí dẫn dầu.

Cùng với cuộc đua vô địch, trong tuần này Celine Boutier và Lilia Vũ có cuộc canh tranh riêng cho danh hiệu golfer xuất sắc nhất mùa giải với giải thưởng trị giá 2 triệu USD. Sau vòng 1, Celine hiện đang xếp đồng hạng 22 với tổng 69 gậy, dẫn trước Lilia Vu 1 gậy.

Lilia Vu hiện đang dẫn đầu cuộc đua danh hiệu golfer xuất sắc nhất năm với 4 chiến thắng trong mùa gải, trong đó có 2 danh hiệu Major. Để vượt qua được Vu, Celine Boutier sẽ cần phải giành được chức vô địch CME Group Tour Championship, đồng thời, Lilia Vu cũng phải cán đích ở vị trí thứ 8 hoặc kém hơn.

Phạm Duy Dương